เที่ยวญี่ปุ่นไม่ง่ายอย่างที่คิด : Tokyo Station Buffet ขาปูยักษ์!!!

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

เมื่อมาถึงโตเกียวทั้งทีก็ต้องหาทานอาหารญี่ปุ่นมื้อบึ้มๆให้สะใจกันสักมื้อ หลังจากเดินทางด้วย rapid train จากตอนที่แล้วกลับเข้าเมืองหลวงลง ณ สถานีโตเกียวซึ่งเป้าหมายของเรามื้อนี้อยู่ที่ห้าง Daimaru ช้อปปิ้งมอลล์ ณ ร้าน Tokyo Station Buffet !!!


วิธีหาร้านแม้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิด เริ่มจากมองหาป้ายที่เขียนว่า Yaesu North Exit (ประตูทางออกทิศเหนือ) ซึ่งแต่ละจุดป้ายก็จะมีรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันไป คอยสังเกตป้ายให้ดีๆแล้วกันค่ะ ยิ่งถ้าไปในชั่วโมงเร่งด่วน คนเยอะมาก เดินไหล่เบียดๆกันชวนปวดหัว ... และในวันนั้นเองเป็นครั้งแรกที่เราเจอห้องน้ำญี่ปุ่นสกปรกคะ!!! แม่เจ้า ตั้งแต่มาเหยียบประเทศที่ขึ้นว่าห้องน้ำสะอาดตั้งแต่แลนด์ดิ้งที่สนามบิน สถานีรถไฟฟ้า ร้านอาหารต่างๆ พึ่งเจอสกปรกๆจังก็วันนี้แหละ เนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งด่วนด้วย คนพลุบเข้าออกๆเยอะมากแม่บ้านคงทำความสะอาดไม่ทัน เผลอใจนึกว่าอยู่ไทยแว๊บหนึ่ง

... ขออภัยที่ยกเรื่องห้องน้ำห้องท่าขึ้นมาก่อนไปทานอาหารนะคะ วนกลับมาที่ป้ายของเราต่อดีกว่า ...


เดินตามป้ายไปสักพักใกล้ถึงทางออกก็จะเจอห้าง Daimaru ตามภาพนี้ค่ะ เดินตรงเข้าไปเลยซึ่งสถานที่ที่เราจะไปฝากท้องในวันนี้อยู่ที่ชั้น 12 ชั้น(เกือบสูงสุด) มองลงไปเห็นแสงสีในตัวเมืองยามค่ำคืน สวยงามทีเดียว


แต่ก่อนที่เราจะขึ้นลิฟต์ ต้องขอเดินเล่นบริเวณชั้นล่างสักหน่อยซึ่งเป็นชั้นที่รวมบรรดาขนมหวานสำหรับเป็นของฝากไว้เพียบ!!! และแน่นอนว่าซุ้มที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว(ไทย)มากที่สุดคงหนีไม่พ้น เจ้าขนมเค้กกล้วยไส้ตัสตาร์ดอย่าง Tokyo Banana เจ้านี้ มีหรือจะพลาด!! น้าเราคว้ามาหลายกล่องใหญ่เลยทีเดียว ส่วนรสชาติจะสู้ Siam banana และ เลอแปงปังกล้วยได้หรือไม่ (หึหึ) ไว้จะมาเล่าตอนต่อไปนะคะ

ณ ร้านขนมที่ให้บรรยายกาศเหมือนอยู่บ้านเกิด เพราะคนไทยเยอะมาก !!!
สนใจตู้นี้เป็นพิเศษ ราคาเริ่มต้นก็อยู่ประมาณชิ้นละ 1000 กว่าเยน (270กว่าบาท)
ณ ชั้นที่ 12 นี้เป็นแหล่งรวมห้องอาหารชั้นเลิศไว้มากมายค่ะ แต่เพราะด้วยความหิวจึงเดินตรงลิ่วไปที่จุดหมายทันที !!! ยินดีต้อนรับสู่ Tokyo Staion Buffet ค่ะ !!! และต่อไปนี้ขอเริ่มการวิพากย์วิจารณ์ร้านและจานอาหารต่างอย่างตรงไปตรงมาเลยนะคะ


ทานได้ 90 นาที ราคาอาหารก็แตกต่างกันไปตามช่วงเวลาค่ะ มีแบบกลางวันธรรมดา กลางวันวันหยุด เย็นวันธรรมดาและเย็นวันหยุด ซึ่งเราก็จัดเต็มไปที่ราคา max สูงสุดเลยค่ะคือ เย็นวันหยุดราคา 2808 เยน (ราคานี้ต้นปี 2015 นะคะ)

แน่นอนว่าจุดมุ่งหมายแรกคือขาปูยักษ์คะ ... ซึ่งขอบอกว่าทั้งรูปร่างและรสชาติค่อนข้าง "น่าผิดหวัง" ด้วยความหวังว่าจะได้กินปูขาใหญ่ๆ รสชาติหอมๆฉ่ำๆ แต่กลับเป็นว่าขาปูค่อนข้างเล็กแถมรสชาติคล้ายๆขาปูดองเค็ม ไม่มีความหอมหรือความฟินของการกินอาหารทะเลเลย ... สู้ปูม้าไทยแลนด์ไม่ได้!!! แม้ขาจะไม่ใหญ่ แต่ตักได้ไม่อั้น

ขาปูยักษ์นึ่ง กุ้งหวาน ปลาดิบย่างไฟ
ที่โต๊ะจะมีกรรไกร พร้อมอุปกรณ์การแทะขาปูให้พร้อมค่ะ

ที่เคาน์เตอร์ก็มีอาหารให้เลือกพอสมควรค่ะ แต่ขอบอกว่าธรรมดาๆไม่เลิศหรูเฉกเช่นคำโฆษณาหรือราคาเท่าใดซึ่งน้าเราพยายามตั้งขอสังเกตว่า อาหารระดับนี้สำหรับประเทศที่เป็นเกาะก็ถือว่าหลากหลายแล้ว อาจเป็นเพราะเรายึดติดกับบุฟเฟต์ของไทยด้วยกระมัง ที่ทั้งมีอาหารหลากหลายกว่าและสดกว่า ร้านนี้คงไม่สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการทานอาหารทะเลแบบจุใจ แนะนำให้ไปตามร้านอาหาร local ดีกว่าค่ะ

มีโซนอาหารตะวันตกด้วยค่ะ ทั้งซุปและสปาเกตตี้
แต่ก็ไม่ถือว่าแย่มาก อาหารเมนูอื่นๆก็อร่อยใช้ได้เลยค่ะ และในขณะทานอาหารเราก็ค้นพบสัจธรรมว่า คนไทยติดอาหารรสชาติจัดจริงตามที่นักโภชนาการต่างๆเคยกล่าวไว้ เพราะเรารู้สึกว่าอาหารที่นี้ส่วนใหญ่ จืด!!! จืดมาก!!! ซอสปรุงรสก็ธรรมดาพื้นๆไม่สะใจ

เทมปุระตะกร้าโต (ใจจริงหนูอยากหยิบแค่กุ้งทอดเอง อิอิ)
ข้าวปั้นหอมอร่อย เนื้อปลาสดหวาน หอยย่างหอมอร่อย
แต่ขอย้ำอีกครั้งว่ารสชาติอาหารไม่ถึงขั้นแย่นะคะ รสชาติดีใช้ได้เลยทีเดียว แต่สำหรับเราแค่รู้สึกผิดหวังกับขาปูยักษ์ซึ่งเป็นถึงเมนูไฮไลท์กับรสชาติจานอาหารส่วนใหญ่ที่ค่อนข้างจืด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมการทานของแต่ละท่านด้วยนะคะ อย่างไรก็ดีแม้จะผิดหวังกับขาปูยักษ์แต่เรากลับถูกใจหอยเซลล์ย่างค่ะ เรียกได้ว่ากินเกือบหมดทะเลจนชาวประมงต้องกุมหัว อร่อยดีค่ะ หอมๆมันๆ

ปลาดิบ (อร่อย) หมูย่างเนื้อแดงๆ (อร่อยผิดคาด) ไข่ตุ๋น (จืดๆ)
ยำสาหร่าย (เปรี้ยวไป) หอย (อร่อย) สลัดผักและปลาดิบ (อร่อย)
แต่สำหรับขนมหวาน ทั้งเค้กสตอเบอร์รี่ เค้กช็อกโกแลต เค้กลูกพีชและวุ่นชาเขียว ความจืดหรือความไม่หวานคือตัวที่ทำให้ขนมหวานของร้านนี้อร่อยไม่เหมือนใคร เนื่องจากไม่หวานจนแสบคอจึงสามารถดึงเอารสอร่อยของขนมออกมาได้ดี (ประทับใจ จัดไปหลายชิ้น)


ขอบอกว่า "คนไทยเยอะมาก" ลูกค้าประมาณครึ่งร้าน speaking Thai ได้อย่างคล่องแคล่ว รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ... แม้จะไม่ใช่มื้ออาหารที่เลิศหรูเฟอร์เฟคอย่างที่วาดฝันไว้ แต่ก็เรียกได้ว่าสร้างความประทับให้เราอย่างดีเยี่ยม และแล้วก็จบสำหรับมื้ออาหารใจกลางกรุงโตเกียว พรุ่งนี้เส้นทางยังอีกยาวไกล ขอกลับไปนอนเอาแรงเพื่อออกตะลุยในเมืองและนอกเมืองเพื่อไปเยือนหมู่บ้านมรดกโลกกันค่ะ

ปิดท้ายด้วยวิวจากห้องน้ำบริเวณห้องอาหารค่ะ

                                                                                                                                                              
ใครยังไม่อ่าน  !!เชยมาก!!

ซื้อ JR Pass และนั่ง N'EX จากนาริตะเข้าโตเกียว คลิ๊กจร้า
Suica Card และ Korean Town ในย่านชินโอคุโบ คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (1) คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (2) คลิ๊กจร้า
ชมวิวทะเลสาบ Kawaguchiko และตามหาร้านอร่อย คลิ๊กจร้า
บุฟเฟต์ขาปูยักษ์ ณ Tokyo Station Buffet คลิ๊กจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น