Running Man Vs. Infinity Challenge

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

เชื่อว่าหลายคนไม่ว่าจะเป็นแฟนรายการดังอย่างรันนิ่งแมน หรือพึ่งเริ่มดูและรู้จักรันนิ่งแมน หรือเพื่อนๆที่ใหม่ในวงการ คงเคยอยากลองหารายการเกมเกาหลีใหม่ๆดูและเชื่อว่าหลายคนคงได้ยินชื่อรายการ อินฟินิตี้ ชาแลนจ์(IC)มาไม่มากก็น้อย ตัวเราเองผู้เป็นแฟนรายการทั้งสองตั้งใจอยากจะเขียนแนะนำสองรายการนี้มานานแล้วและวันนี้ก็เป็นฤกษ์ดีขอเขียนแนะนำเชิงเปรียบเทียบแล้วกัน โดยเราเชื่อว่าเมื่อได้อ่านบทความจนจบเพื่อนๆต้องหลงรักทั้งสองรายการอย่างแน่นอน
__________________________________________________

อันดับผู้ที่ "ชนะ" เกมส์ในรันนิ่งแมนมากที่สุด ใหม่!!!
ทุกคนเคยสงสัยกันหรือไม่ว่า แท้จริงแล้วใครกันแน่ที่เป็น "จ้าวแห่งชัยชนะ" ในรันนิ่งแมนของจริง? จะใช่ซงจีฮโยเจ้าแม่แห่งทองคำจริงหรือไม่?

รวมตอนสนุก+ฮารันนิ่งแมน : ต่างประเทศ ใหม่!!!
การรวมรันนิ่งแมนในตอน "ทำภารกิจต่างประเทศ" โดยเฉพาะ ซึ่งจะเรียงลำดับตามความฮา ความสนุกและความชอบของเราเป็นหลักนะคะ อย่าเสียเวลาเลย ตามไปเริ่มนับถอยหลังตามลิ้งค์ด้านบนเลยคร้า


_________________________________________________

"ระหว่างRunning Man Vs. Infinity Challenge รายการไหนสนุกกว่ากัน??"

<<< ด้านเกมและภารกิจ >>>
ภาพ  kpoppark.com

รันนิ่งแมน เราคิดว่าเกมในรันนิ่งแมนนั้นสนุก แหวกแนวและน่าสนใจมากเลยทีเดียวไม่ว่าในตอนไวรัส ภารกิจยูมส์บอนด์ ซอมบี้หรือพลังวิเศษ เกมมีความแปลกใหม่เชื่อว่าไม่สามารถหาดูเกมเจ๋งๆแบบนี้ในรายการอื่นได้อย่างแน่นอน แต่ข้อจำกัดคือรายการไม่สามารถสร้างเกมแปลกๆแบบนี้ได้ทุกตอนจึงทำให้มีบางตอนที่เกมดูง่ายเกินไปเช่นตัดสินด้วยการเป้ายิงฉุบ หรือแค่จับคู่ภาพ เสี่ยงดวงธรรมดาๆ




ภาพ soompi.com


อินฟินิตี้ เกมในรายการนี้ก็สนุกและแหวกแนวไม่แพ้กันแต่จุดเด่นที่ทำให้เรากล้าพูดได้ว่าเกมของอินฟินิตี้ "สุดยอด"กว่ารันนิ่งแมนนั้นก็เพราะเกมหรือภารกิจสุดโต่ง!!กว่ารันนิ่งแมนหลายเท่า การแข่งขันทุกครั้งจะไม่จำกัดการถ่ายทำเฉพาะในสถานที่แต่เป็นอิสระ วิ่งเล่นทำภารกิจกันได้ไกลทั่วประเทศ เช่นตอน Face of king วิ่งไล่ตีหัวกันทั่วโซล หรือตอน Mind reading ถึงกับหนีกันไปคนละภาคของประเทศ และตอนที่ทุ่มสุดๆคือ Rice Planting เป็นโปรแจคยาวทำนาข้าวลงทุนถ่ายทำตั้งแต่ต้นปีและปิดกล้องท้ายปีกันเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ดีสำหรับ รันนิ่งแมน ทุกตอนสามารถดูได้อย่างสนุก(แม้จะน่าเบื่อบ้างก็ตาม) แต่สำหรับอินฟินิตี้กลับมีบางตอนที่ น่าเบื่ออย่างไม่น่าให้อภัย ถึงกับดูไม่รู้เรื่องไร้สาระเลยก็มี เนื่องจากเวลาส่วนใหญ่หรือทั้งรายการมักจะหมดไปกับการพูดคุยหรือเล่นมุกที่สมาชิกเข้าใจกันเองเป็นส่วนใหญ่ บางครั้งแม้แต่ตอนเกมสนุกๆยังมีบางช่วงที่คุยกันไร้สาระเกือบครึ่งชั่วโมงจึงทำให้เสียอรรถรสในการชมได้ แต่เราคิดว่าอาจเป็นเพราะเราดูรายการในฐานะชาวต่างชาติ คงไม่ค่อยเข้าใจมุกตลกของเกาหลีเท่าไร สรุปง่ายๆคือเกมของรันนิ่งแมนสามารถเข้าถึงคนได้กว้างกว่า ส่วนอินฟินิตี้เน้นที่ไปผู้ชมเกาหลีเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ดีถ้าดูเฉพาะเกมหรือภารกิจ เรายกให้ อินฟินิตี้ชนะ!!!  อินฟินิตี้ตอนสนุก คลิ๊กอ่านได้เลยค่ะและยังมีตอนสนุกที่เราแนะนำเพิ่มเติมอย่าง ตอน Pimple break (แหกคุก) , Yes or No(เสี่ยงดวงเดินทาง ในตอนนั้นทางรายการถึงกับเตรียมตั๋วไปญี่ปุ่นไว้แล้ว ถ้าหากสมาชิกคนไหนเสี่ยงดวงได้ ก็จะออกเดินทางไปทันที)


<<< รูปแบบรายการ >>>
ภาพ gurupop

รันนิ่งแมนเปิดตัวรายการเป็น เกมโชว์ "วิ่ง" ถ้าใครยังคงจำตอนแรกๆของรายการได้จะเห็นว่ารันนิ่งแมนเป็นรายการสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ เริ่มจากการแบ่งเป็นทีมกระดิ่งไล่ล่ากับทีมซ่อนทำภารกิจ ฆ่าฝ่ายตรงข้ามด้วยการดึงป้ายชื่อ แน่นอนว่าเป็นรูปแบบรายการที่น่าสนใจแต่อาจจะทำให้ผู้ชมเบื่อได้ ภายหลังจึงมีการออกแบบนำเสนอเกมรูปแบบแปลกใหม่มากขึ้น แต่กลับทำให้แฟนพันธ์ุแท้รายการหลายคนบ่นอุบว่ารันนิ่งแมนกำลังสูญเสียเอกลักษณ์ไป


ภาพ dddfanclub

อินฟินิตี้ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Infinity Challenge หรือเกมการท้าทายไม่มีที่สิ้นสุด ในเมื่อเปิดตัวรายการแบบนี้จึงทำให้รูปแบบรายการมีไม่จำกัดตั้งแต่ทำคอนเสิร์ต เรียลลิตี้สัมภาษณ์ดารา เรียลลิตี้ตามติดชีวิต รายการซ่อนกล้องดารา ซ่อนกล้องสมาชิกเองหรือแม่กระทั่งถ่ายทอดการนั่งปรับทุกข์ของสมาชิก

ถ้าพูดถึงรูปแบบรายการต้องขอยอมรับว่า อินฟินิตี้นำเสนอได้อย่างน่าสนใจ แต่สำหรับเราขอยกให้ รันนิ่งแมนชนะ!!! ในส่วนนี้ เพราะมีรูปแบบที่ชัดเจนกว่า เน้นการเล่นเกมอย่างจริงจังในทุกๆตอน ทำให้เราตั้งใจอย่างจดจ่อที่จะดูในสัปดาห์ต่อไป แต่สำหรับอินฟินิตี้แล้ว เนื่องจากมีThemeที่มากเกินไปทำให้บางตอนของรายการแม้จะแปลกใหม่แต่ถ้าเป็นตอนที่ไม่อินด้วยก็จบกันและต้องรอ 2-3 สัปดาห์เพื่อชมรายการตอนใหม่ในรูปแบบใหม่


<<< สมาชิก >>>
ภาพ koreanindo.net
สำหรับรันนิ่งแมนคงไม่ต้องแนะนำอะไรมากเชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับพวกเขาดี สมาชิกรายการดูเหมือนเป็นครอบครัวใหญ่ที่ประกอบไปด้วยคุณปู่(ซอกจิน) คุณลุง(แจซอก) พี่ใหญ่(จงกุก) น้องชายตัวยุ่ง(ฮาฮ่า) เด็กมีปัญหา(กวางซู) น้องสาวคนสวย(จีฮโย)และลูกเขย(แกรี่) ทุกครั้งที่ดูรายการเราจะสามารถสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเสมอของครอบครัวนี้


ส่วนอินฟินิตี้ แนะนำสมาชิก ลองคลิ๊กอ่านกันได้ ... ทุกครั้งที่ดูอินฟินิตี้สำหรับเราแล้วเปรียบเสมือนกำลังดูกลุ่มเด็กม.ปลายถ่ายทำรายการ แม้อายุสมาชิกแต่ละคนจะต่างกันมากแถมอายุเข้าเลข 4 กันเกือบหมดและต่างมีครอบครัวกันแล้วแต่เมื่อเข้ารายการกลับสนิทสนมเล่นกันชนิดไร้รุ่นพี่รุ่นน้องเลยทีเดียว และเพราะเป็น "ชายล้วน" จึงเล่นแกล้งกันได้ฮาและแรงกว่าสมาชิกรันนิ่งแมนหลายเท่า มีตั้งแต่ขโมยเสื้อผ้า ดึงกางเกง ตด เรอ พ่นน้ำลายใส่กันและเมื่อถึงเวลาเล่นเกมเรียกง่ายๆคือ สะใจและมันส์กว่ารันนิ่งแมนหลายเท่า


ดูในเฉพาะแง่สมาชิกต้องขอยอมรับว่าข้อนี้ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆว่าจะให้ใครชนะ!!! เพราะสมาชิกทั้งสองรายการต่างมีคาเรคเตอร์ที่โดดเด่นและน่ารักไม่แพ้กัน แต่เราเชื่อว่าหลายคนคงรักสมาชิกรันนิ่งแมนมากกว่าเพราะมีสมาชิกที่อายุยังน้อย(ดูแล้วอินแล้วฟินกว่า)แถมเล่นมุกสะอาดเข้าใจได้ง่าย ส่วนบรรดาลุงอินฟินิตี้นั้นมีคาเรคเตอร์ที่รุนแรงกว่าไม่ว่าขี้โมโห ชอบวิพากษ์วิจารณ์ตะโกนโวกแวกแต่ถ้าได้ติดตามชมอยู่ตลอดละก็จะอดหลงรักพวกลุงๆไม่ได้จริงๆค่ะ


<<< แขกรับเชิญ >>>

ทั้งสองรายการต่างมีแขกรับเชิญมากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็นทั้งดารารุ่นใหญ่ ดาราตลกหรือไอดอลหน้าตาดีช่วยสร้างสีสรรให้กับรายการได้มาก ซึ่งจะสังเกตได้ว่ารันนิ่งแมนจะเน้นการเชิญแขกรับเชิญโดยบางครั้งแขกรับเชิญที่ไม่ดี(ไม่อินกับเกม เล่นเกมไม่สนุก)อาจทำให้รายการบางตอนกร่อยได้ แต่ในขณะที่อินฟินิตี้เน้นการทำภารกิจแข่งระหว่างสมาชิกหลักของรายการมากกว่าซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าคงถูกใจหลายๆคนและเราก็เป็นคนหนึ่งค่ะที่ชื่นชอบตอนสมาชิกทำภารกิจกันเองเป็นพิเศษ ฉะนั้นข้อนี้เราข้อยกให้ อินฟินิตี้ชนะ!!!ไปแล้วกันค่ะ 


<<<  ความเหมาะสมของจำนวนตอน >>>

การเล่นเกมหรือทำภารกิจของรันนิ่งแมนมักจะจบที่หนึ่งตอน(ประมาณ 1ชั่วโมง 10 นาที) ซะเป็นส่วนใหญ่มีน้อยครั้งมากที่จะมีสอง มากที่สุดคือสามตอนเช่นในตอนพิเศษอย่าง แข่งทำอาหารขึ้นปีใหม่หรือมาเฟียเกมส์ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบอะไรค้างคา ดูทีเดียวสนุก จบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ครั้งหน้ารอดูตอนถัดไป

ส่วนอินฟินิตี้นั้นขอบอกเลยว่า เกมภารกิจกินเวลาอย่างน้อยสองตอนเป็นอย่างต่ำ โดยส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่สามถึงสี่ตอน ไม่นับรวมตอนพิเศษเช่นช่วงทำคอนเสิร์ตหรือโปรแจคยาวที่มีมากถึงห้าตอนเลยทีเดียว เราคิดว่าอาจจะถูกใจแฟนรายการหลายคนเพราะได้ดูเกมอย่างครบรสจุใจชนิดที่ดูให้เบื่อกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว


ข้อดีของการมีตอนถ่ายทอดอยู่ที่ 1-2ตอนของรันนิ่งแมนคือดูง่าย ดูครั้งเดียวจบไม่ค้างคา ข้อเสียคือทำให้ต้องตัดฉากออกไปเยอะ อย่างที่สังเกตเห็นได้ว่าฉากของลุงซอกจินมักจะถูกเมินในบางสัปดาห์ หรือบางครั้งที่มีจำนวนแขกรับเชิญมากทำให้ดาราบางคนได้ออกฉากแค่ไม่กี่ครั้ง ส่วนข้อดีในการมีตอนเยอะของอินฟินิตี้คือดูได้จุใจ สะใจหายคิดถึง ข้อเสียคือเป็นรายการที่ถ่ายทอดทุกเม็ดทุกฉากที่เกิดขึ้นในการถ่ายทำ แม้การคุยเล่นไร้สาระ พักทานข้าวกลางวันก็ไม่มีเว้นอาจสร้างความเบื่อหน่ายให้กับผู้ชมได้ 


<<< ความทุ่มเท ความยิ่งใหญ่ >>>
ข้อนี้ทั้งสองรายการกินไม่ลงจริงๆค่ะเพราะต่างทุ่มทุนสร้างจำลองฉากการแข่งขันในแต่ละตอนอย่างสุดความสามารถ หลายครั้งที่เราได้เห็นสมาชิกรันนิ่งแมนแต่งตัวประหลาดๆ ไปทำภารกิจในสถานที่แปลกๆและในขณะเดียวกันอินฟินิตี้ก็ไม่น้อยหน้าเปลี่ยนเสื้อผ้ากลายร่างเฮฮาหลายครั้งแถมยังได้เดินทางไปทำภารกิจเท่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ในขณะเดียวกันทั้งสองรายการยังเคยสร้างประวัติศาสตร์มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากหลายครั้ง เช่นตอนกลับบ้านกับซงจุงกิ มีการเล่นเกมกับผู้มาเที่ยวชมสวนสัตว์หลายร้อยคนหรือตอนเบสบอลพลังวิเศษที่ได้บรรดาผู้ช่วยนักเบสบอลมาเข้าฉากมากมาย หรือในอินฟินตี้เช่นตอน 28 years laterที่มีตัวประกอบซอมบี้มากกว่า 300ชีวิตและตอน runaway with money bag ที่มีคนหัวล้านเป็นตัวประกอบมากกว่า 100กว่าชีวิตเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้จะให้ฟันธงว่ารายการไหนสนุกกว่ากันคงตอบได้ยาก เพราะทั้งสองรายการต่างมีความสนุกและเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ถ้าจะให้แนะนำ ขอแนะนำรันนิ่งแมนสำหรับผู้ที่กำลังหารายการเกมเกาหลีสนุกๆ รับรองว่าไม่ผิดหวังและต้องตกหลุมรักแน่นอน และถ้าหากเริ่มคร่ำวอดในวงการรายการเกาหลีแล้วต้องดูอินฟินิตี้ ชาแลนจ์ด้วยโดยอาจจะเริ่มจากตอนที่เราเคยเขียนแนะนำไปก่อนเมื่อเริ่มคุ้นกับคาเรคเตอร์พิธีกร IC จะเป็นอีกรายการที่เพื่อนๆเผลอหลงรักเช่นเดียวกับรันนิ่งแมนอย่างแน่นอน

                                                                                                                                                              

เรามาทำความรู้จักกับบรรดาคุณลุงอารมณ์ดีสมาชิก IC หรือ Infinity Challenge ทั้งในอดีตและปัจจุบันกันดีกว่าค่ะ

แปล พิมพ์ ทำและฝังซับคนเดียวอาจมีข้อผิดพลาด ซับเคลื่อนบ้างนิดหน่อยและอาจไม่ค่อยสวย(เพราะต้องถมดำทับซับอังกฤษ) นะคะ
พบกับการคัดสรร 10 อันดับสุดยอดแขกรับเชิญที่เคยความร่วมรายการ เรียกได้ว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
ยินดีต้อนรับแฟนๆชาวรันนิ่งแมนทุกท่านสู่การนับถอยหลัง "ตอนฮา" รันนิ่งแมน จะถูกใจมากน้อยแค่ไหนก็ตามกดที่ลิ้งค์ได้เลยเจ้าค่ะ

นอกจากตอนฮาแล้ว เราตามไปดูตอนสุดยอด ไปพบกับเกมส์สุดเจ๋งที่เหล่าสาวกรันนิ่งแมนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง


มารู้จักจุดเริ่มต้นตำนานของคู่รักวันจันทร์ ติดตามชมฉากพัฒนาการความรักของแกลลี่แกลลี่และมงจีได้กับบทความนี้ 

คลิ๊กที่ลิ้งค์เลยจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น