เที่ยวญี่ปุ่นไม่ง่ายอย่างที่คิด : ชมฟูจิซัง ณ ทะเลสาบ Kawaguchiko

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

หลังจากนั่งรถไฟแวะชมฟูจิซังที่เจดีย์แดงที่สถานี Shimoyoshida ก็จับรถไฟต่อลงที่สถานีปลายทางคือ Kawaguchiko วันที่ไปนั้นอากาศเย็น(หนาว)สบายๆประมาณ 3-4 องศา แม้จะเป็นเวลาเที่ยงวันพระอาทิตย์ตรงหัวแต่ความร้อนก็ทำอะไรเราและคณะเดินทางไม่ได้ เมื่อมาถึงก็เดินตรงไปที่ประชาสัมพันธ์เลยค่ะทางซ้ายมือและเมื่อติดต่อเสร็จก็เดินย้อนไปซื้อตั๋ว!!!ที่ห้องขวามือ

ละแวกทะเลสาบนั้นจริๆแล้วมีกิจกรรมให้เราเลือกทำเยอะมากค่ะ เยอะมากจริงๆ เราก็พึ่งรู้ตอนที่ถามจากเจ้าหน้าที่ถึงกับตั้งตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว สรุปคร่าวๆคือที่สถานีจะมีรถบัสมาเทียบท่าอยู่เรื่อยๆค่ะ ถ้าเราอยากไปเที่ยวชม ณ จุดไหนให้ดูจากแผ่นพับที่สถานี ขึ้นรถบัสแล้วคอยมองว่าถึงจุดที่จะลงหรือยัง บนรถจะมีหน้าจอบอกราคาอยู่ค่ะก่อนลงก็ยอดเหรียญจ่ายค่าโดยสารให้เรียบร้อย

และกิจกรรมที่เราเลือกคือไปชมวิวที่ทะเลสาบค่ะ ต่อด้วยการนั่งกระเช้าชมวิวทะเลสาบและฟูจิซัง(ถ้าหากมีเวลา) ว่าแล้วก็ขึ้นรถออกเดินทางไปพร้อมๆกันเลยค่ะ ขอบอกว่าวิวสองข้างทางสวยมาก!!!! อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปในเมืองเล็กๆกลางหุบเขาที่ยอดเต็มไปด้วยหิมะ อย่าว่าแต่ฟูจิซังเลยแค่ภูเขาธรรมดาๆรอบๆเมืองก็สวยจนลืมหายใจ

**แนะนำว่า ควรหาเวลาไปพักค้างคืนที่ Kawaguchiko สักคืนค่ะเนื่องจากลำพังเดินทางไปเช้าเย็นกลับ ทำกิจกรรมที่มากมายไม่พอแน่นอน แค่ชมวิวกับถ่ายรูปเล่นก็หมดไปครึ่งวันแล้วไม่ต้องนับขึ้นเขา เที่ยวศาลเจ้า นั่งกระเช้า ถีบเรือเป็ด ล่องทะเลสาบ แวะหาของกินอีกไม่ทันแน่นอนค่ะ

ห้องซื้อตั๋ว ส่วนห้อง information อยู่ฝั่งตรงข้าม
ลืมบอกไปว่าเราสามารถซื้อแพ็คเกจจ่ายเหมาๆเพื่อแวะชมจุดต่างๆได้ซึ่งประหยัดกว่าการขึ้นรถแล้วค่อยๆจ่ายทีละจุดเมื่อลงรถ ถ้าใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็อย่าลืมไปหาบทความอ่านเพิ่มหรือเก็บไปถามประชาสัมพันธ์ที่ญี่ปุ่นก็ได้นะคะ (เราถามมาแล้วและลืมไปแล้ว เก๊าขอโต๊ด)

อย่ามัวเสียเวลาเลยค่ะมาชมภาพบรรยกาศทะเลสาบ โดยเราแนะนำให้ลงที่ป้ายทางขึ้นกระเช้า(Ropeway iriguchi)ค่ะ เพราะคนน้อยแถมเห็นวิวสวยพอๆกับป้ายจุดชมวิวหลัก ถ่ายรูปเล่นสนุกสะใจหันกล้องไปทางไหนไม่ติดคน ทั้งนี้หลังจากชมวิวเสร็จแล้วสามารถขึ้นกระเช้าลอยฟ้าต่อได้ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินรสบัสอีกต่อ !!! ที่สำคัญมีร้านอาหารที่วิวสวยสุดยอดตั้งอยู่ด้วยเจ้าค่ะ !!!

ป้ายรสบัสสีสวยน่ารัก
เบื้องหน้าคือทะเลสาบกว้างใหญ่สีน้ำเงินเข้มตัดกับท้องฟ้าสีคราม ทะเลน้ำแข็งลมพัดเย็นประกอบกับหิมะขาวใสๆสร้างความประทับใจให้กับทัวริสไทยเป็นอย่างมาก ว่าแล้วก็คว้ากล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บบรรยากาศรัวๆแล้วไปทานข้าวกันค่ะ

เดินลงไปบริเวณท่าเรือ
!!! พบกับทะเลสาบน้ำแข็ง !!!
จากใจคนไม่เคยเห็นหิมะ แค่ได้เห็นหิมะ เล่นน้ำแข็งในทะเลสาบก็สนุกสุดยอดแล้ว

ผู้สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในทริปนี้
ฟากตรงข้ามทะเลสาบมีร้านอาหารเรียงรายมากมาย ส่วนใหญ่เป็นร้านเค้กและกาแฟ แต่ๆเป้าหมายของเราคือเมนูหนักๆ ขอแนะนำร้านราเมงแสนอร่อยร้านนี้ (อ่านชื่อร้านไม่ออก อิอิ) วิวร้านสวยงามอลังการนั่งทานอาหารในร้านก็เห็นชัด เจริญตาเจริญใจอร่อยพุงกันถ้วนหน้า ... หน้าตาป้ายหน้าร้านค่ะ ...

วิว panorama จากโต๊ะทานอาหาร
บรรยากาศร้านก็สบายๆน่านั่งไม่อึดอัด สักพักแม่ครัวใจดีก็ยกชาร้อนมาเสิร์ฟพร้อมเมนูอาหารญี่ปุ่นที่มีให้เลือกมากมาย แต่เนื่องจากอากาศค่อนข้างหนาวจึงพุ่งเป้าหมายไปที่เมนูเส้นและน้ำซุปร้อน ... แม้เมนูเส้นในร้านจะไม่หลากหลายเท่าไร เส้นราเมงหรืออูด้ง น้ำข้นหรือน้ำใส โรยหน้าด้วยผักทอดหรือแป้งทอดแต่อร่อยอย่าบอกใคร

สวนน้อย ตกแต่งง่ายๆสบายตา
ฮิตเตอร์สุดเท่กลางร้าน ขอบอกเลยว่าหลังจากนั่งประมาณ 5 นาที
อากาศในร้านร้อนขึ้นอย่างรวดเร็ว แทบจะถอดเสื้อโค้ชไม่ทัน
ส่วนเราก็ชี้ไปที่รูปอาหารด้วยความมั่นใจ This This and This  คว้าอูด้งผักทอดมาชู๊ดดดเติมพลัง ... อร่อยมากกกกกกกกกกกกก (น้ำตาไหล) น้ำซุปหอมนุ่มลิ้นเป็นรสชาติที่กล้าฟันธงว่าไม่สามารถหาทานได้ในไทยแน่นอน (อร่อยจริงๆ)

เส้นอูด้ง with ผักทอด on the top
เส้นราเมง with ผักทอด on top เช่นกัน
ไม่ทันเท่าไรก็ถึงเวลา คอยรถบัสไม่ถึง 3 นาทีก็มีรถมาเทียบท่าไม่นานก็ถึงเวลาต้องกลับเมืองหลวง ... ทำไมถึงรีบกลับล่ะ ??? เพราะ เพราะ เพราะ .... "เรามีนัดกับขาปูยักษ์"  โดยขากลับเจ้าหน้าที่แนะนำให้นั่ง Rapid Train  หรือรถด่วนพิเศษกลับแต่ขอบอกเลยว่าต่อให้เป็น รถด่วนพิเศษแต่ถ้าขึ้นในช่วง Prime time หลังเลิกงานก็ช้าอยู่ดี จึงไปถึงที่หมายช้ากว่ากำหนดประมาณครึ่งชั่วโมง

ห้ามพลาดเด็ดขาด !!! ตอนหน้าจะพาไปกินขาปูยักษ์ใจกลางโตเกียวกัน อุตส่าห์บินไกล 6 ชั่วโมงมากินปูถึงที่จะคุ้มค่าหรือไม่?? แต่ที่แน่คือ อิ่มสุดๆไปเลย !!!

ใครยังไม่อ่าน  !!เชยมาก!!

ซื้อ JR Pass และนั่ง N'EX จากนาริตะเข้าโตเกียว คลิ๊กจร้า
Suica Card และ Korean Town ในย่านชินโอคุโบ คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (1) คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (2) คลิ๊กจร้า
ชมวิวทะเลสาบ Kawaguchiko และตามหาร้านอร่อย คลิ๊กจร้า
บุฟเฟต์ขาปูยักษ์ ณ Tokyo Station Buffet คลิ๊กจร้า