เที่ยวญี่ปุ่นไม่ง่ายอย่างที่คิด : Pokemon Center Tokyo กับซื้อนารุโตะฉบับมังงะ ที่ Ikebokuro

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง ทั้งภาพและเนื้อหาได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ก็เข้าวันที่สามที่ญี่ปุ่นแล้ว เหลือเวลาแค่วันนี้เต็มวันกับพรุ่งนี้อีกครึ่งวันก่อนเดินทางกลับไทย ดังนั้นจึงต้องออกเที่ยวให้เต็มที่โดยแผนการเดินทางของเราในวันนี้คือ

จุดหมายแรก คือ เที่ยวชม Pokemon Center ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและในโลก
จากที่พัก >> นั่ง Yamanote line ไป Pokemon Center ที่ Ikebukuro

จุดหมายสอง คือ เที่ยวเมืองมรดกโลกชานเมืองนิกโกะ
จาก Ikebukuro >> นั่ง Yamanote line ไป Ueno เพื่อขึ้น Shinkansen >> ลง Utsunomiya >> เปลี่ยนขบวนขึ้น Nikko Line >> ลง Nikko

จุดหมายสาม คือ ไปเยือนเมืองถมทะเลโอไดบะ 
กลับจาก Nikko โดย rapid trian >> ลง Tokyo เปลี่ยนเป็น Yamanote Line >> ลง Shinbasi เปลี่ยนขึ้นสาย Yurikamome >> Odaiba

จุดหมายสุดท้าย คือ ไปหาหมาน้อยฮาจิโกะ ข้ามถนนที่ชิบูย่า
 Yamanote Line >> Shibuya


เช้าวันนี้ฝนตกกว่าจะเดินทางออกจากที่พักก็เกือบ 10 โมง(ปกติเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 7 โมงเช้า) ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปแค่ 3สถานีก็ถึง Ikebukuro ซึ่งอิเกะบุกุโระนี้เป็นย่านธุรกิจและบันเทิงหนึ่งในเขตโทะชิมะและ เป้าหมายหลักของเราเช้านี้คือ  Pokemon Center ที่ตึก Sunshine City ค่ะ


หลังจากออกจากสถานีรถไฟก็เดินตามป้าย Sunshine 60 Bldg.ไปค่ะแล้วคอยมองตึกทางขวามือ ระหว่างที่กำลังเดินตามหาตึก Sunshine city จะเจอกับถนนที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของแฟนแอนิเมะเลยก็ว่าได้ สองข้างทางมุ้งมิ้ง ฟรุ่งฟริ้งมาก ประดับตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนจากแอนิเมะมากมายหลายเรื่อง คล้ายหลุดเข้าไปในสวนสนุกย่อมๆ

ถนนทางเข้าค่ะ
เดินไม่ถึง 10 นาทีก็เจอกับตึก Sunshine City

ซึ่งจะติดกับตึก Aqua City อาจสับสนได้ค่ะซึ่งเราดันหลงเข้าไปที่อะควาซิติ้แต่เนื่องจากมีทางเชื่อมตึกจึงสามารถเดินกลับเข้าเส้นทางหลักได้ หากพบกับป้ายและตัวการ์ตูนมากขึ้นเรื่อยๆให้รู้เลยค่ะว่ามาถูกทางแล้ว

เข้าตัวตึกเดินตามป้ายไปเรื่อยๆแบบไม่กลัวหลง ขึ้นไปชั้น 2
!!!! ถึงแล้ว !!!!
เครดิตตามภาพ (เราหารูปที่ถ่ายเองไม่เจอซะงั้น)
Pokemon Center Tokyo ที่ Ikebokuro นี้เป็นโปเกม่อนเซ็นเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและใหญ่ที่สุดในโลก!!! พึ่งเปิดทำการเมื่อสิ้นปี 2014 ที่ผ่านมาค่ะแฟนๆโปเกม่อนไม่ควรพลาดและสิ่งที่ทำให้เซ็นเตอร์แห่งนี้แตกต่างจากแห่งอื่นเนื่องจากมีการจำหน่ายสินค้าของ Pikachu ที่สวมชุด Charizard แห่งเดียวเท่านั้น แม้เห็นสถานที่น่ารักๆแบบนี้ขอบอกว่าไม่ใช่สวนสนุกสำหรับเด็กๆนะคะ แต่เป็นเซ็นเตอร์จำหน่ายของหายากเกี่ยวกับโปเกม่อน เหมาะสำหรับถ่ายภาพและซื้อของเท่านั้น!!!
Pikachu กับ Charizard
 Pikachu สวมชุด Charizard 
 

ที่ Pokemon Center นี้เราพบกับแฟนคลับโปเกม่อนมากมายโดยส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นต่างชาติที่มาเลือกซื้อของกันค่ะ เห็นแหม่มหน้าตาน่ารักผมทองตั้งแต่ตัวจรดเท้าแต่งสีเหลือง(หมวกยันรองเท้า)ลาย Pikachu สองมือหอบทั้งสมุดพวงกุญแจ ตุ๊กตาไว้ในมือ หน้าตามีความสุขมาก เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ 


นี่เป็นวิดิโอของแฟนๆชาวต่างชาติที่เดินทางไกลเพื่อไปร่วมในพิธีเปิด Pokemon Center ค่ะ

ก่อนที่เราจะไปเยือนจุดหมายต่อไปก็แวะเข้าร้านหนังสือเล็กน้อย ตัวเราเองเป็นแฟนพันธ์ุนารุโตะ ตั้งใจตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าได้มาญี่ปุ่นต้องขอสอยมังงะกลับไปสักเล่มสองเล่ม ต่อไปนี้คือการอวดภาพร้านและภาพหนังสือที่ซื้อมา ขอบอกว่าฟินสุดๆ 


มังงะเล่มขาวดำ ราคาเริ่มต้นที่ 650เยนส่วนเล่มสี ราคาเริ่มต้นที่ 1200เยน ... งานนี้เรียกได้ว่าคุ้มสุดคุ้มนอกจากจะได้เที่ยวชมเมือง กินของอร่อยๆ แถมยังได้ของฝากให้ตัวเองเท่ๆไม่ซ้ำใครอีกด้วย หลังจากเที่ยวเล่นแถมหลงในย่าน Ikebukuro สักพักก็เดินทางย้อนไปตั้งต้นที่สถานีโตเกียวเพื่อขึ้น "รถไฟหัวกระสุนชินกันเซน" ไปเมืองนิกโกะกันคร้า !!!
                                                                                                                                                              
ใครยังไม่อ่าน  !!เชยมาก!!

ซื้อ JR Pass และนั่ง N'EX จากนาริตะเข้าโตเกียว คลิ๊กจร้า
Suica Card และ Korean Town ในย่านชินโอคุโบ คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (1) คลิ๊กจร้า
ชม Chureito Pagoda และทะเลสาบ Kawaguchiko (2) คลิ๊กจร้า
ชมวิวทะเลสาบ Kawaguchiko และตามหาร้านอร่อย คลิ๊กจร้า


บุฟเฟต์ขาปูยักษ์ ณ Tokyo Station Buffet คลิ๊กจร้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น