เที่ยวภูเก็ต 4 วัน 3 คืน : ออกเดินทาง เข้าพักโรงแรมหรู ณ หาดป่าตอง(โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ทแอนด์สปา)

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

เมื่อฤดูร้อนมาเยือนเตือนร่างกายให้ออกไปพักผ่อน "เที่ยวทะเล ทะเล ทะเล" หัวใจบอกเลยต้องออกผจญภัย คราวนี้เป้าหมายของเราคือ จังหวัดภูเก็ต 4วัน 3คืนค่ะซึ่งการเดินทางของเราครั้งนี้สบายๆสไตล์ครอบครัวอบอุ่นเนื่องจากมีคุณยายไปด้วย การท่องเที่ยวจึงเน้นชมวิว ชิวริมหาด ... ขอแนะนำสำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนพักผ่อนให้กับครอบครัว ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

แผนคร่าวๆ
Day 1 เดินเล่นในบริเวณโรงแรม ออกเดินชายหาดป่าตองซึมซับบรรยากาศกลางคืน
Day 2 ซื้อเพคเกจไป จ.พังงา วัดสุวรรณคูหา -- เกาะปันหยี -- เขาตาปูหรือเจมส์บอนด์ไอรแลนด์
Day 3 ทำสปาที่โรงแรม เช่ารถส่วนตัวเยือนจุดท่องเที่ยวชื่อดังในภูเก็ต (วัดพระใหญ่ -- พระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ -- ตามหาอาหารทะเลที่หมู่บ้านชาวเล)
Day 4 ออกเดินชายหาดป่าตองซึมซับบรรยากาศกลางวัน ซื้อของฝาก เดินทางกลับ

ช่วงสายของวันอากาศดี เราและครอบครัวออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาทีค่ะโดยประมาณ 20-30นาทีก่อนเครื่องแลนด์เราจะสามารถมองเห็นเกาะแก่ง ทะเลสีฟ้า หาดสีสวยสวยจากริมหน้าต่าง อย่าลืมยกกล้องขึ้นมาก็กดถ่ายภาพรัวๆ 


ถึงแล้วค่ะ จังหวัดภูเก็ต!!! วินาทีนั้นตื่นเต้นมากค่ะเพราะเป็นครั้งแรกที่ผู้เขียนมาเที่ยวแถบจังหวัดทางภาคใต้ แค่มองวิวสนามบินขณะเดินลงเครื่องหันไปเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตา หัวใจก็เต้นตูมตามหยุดไม่อยู่ 
จากสนามบิน อีก 40 กิโลเมตรถึงบริเวณ หาดป่าตอง
ยืนรอสักพักก็มีรถส่วนตัวจากโรงแรมมารับถึงที่ พี่คนขับแจ้งว่าต้องออกเดินทางต่ออีกประมาณ 40กม.เพื่อเข้าพักโรงแรม ณ หาดป่าตองค่ะ ขณะโดยสารกัปตันรถก็ชวนคุยว่าจังหวัดภูเก็ตอากาศค่อนข้างแปรปรวน ในหนึ่งวันมีได้ถึง3ฤดูคือ ร้อน ร้อนจัดและฝน ประจวบเหมาะกับตอนนั้นที่ฝนเทลงมาค่อนข้างหนักทำให้ชมวิวสองข้างทางไม่จุใจสักเท่าไร ... ใช้ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงโรงแรมค่ะ ...

เรากับครอบครัวเลือกพักที่ "โรงแรมดวงจิตต์รีสอร์ทแอนด์สปา‎"ค่ะ ยอมรับว่าที่ตัดสินใจเข้าพักเพราะได้รับคำแนะนำมาหลังจากหาข้อมูลแค่เบื้องต้นก็รีบจองห้องทันที วาดภาพในใจคงคล้ายโรงแรมทั่วไปแต่ที่ไหนได้เมื่อมาถึงโรงแรมกลับตกตะลึง ขออนุญาตใช้คำนี้จริงๆค่ะเพราะผิดคาดจากที่คิดไว้อย่างสิ้นเชิง!!!!

ทางเข้าโรงแรม

โรงแรมร่มรื่นมาก ต้นไม้เยอะมาก บรรยากาศดีมาก สวยมาก!!! แค่เดินเล่นในโรงแรมก็เหมือนได้พักผ่อน แค่มองด้วยตาเปล่าก็บอกได้เลยว่าโรงแรมต้องกว้างขวาง คงมีส่วนต่างๆให้ลองชมและใช้บริการอีกเยอะอย่างแน่นอน ... ไม่คิดจริงๆเลยค่ะว่าจะมีโรงแรมที่เป็นรีสอร์ทในพื้นที่กว้างใหญ่(มากๆ)ตั้งอยู่บริเวณชายหาด 

แม้จะไม่ติดชายทะเล
แค่เดินเลี้ยวซ้ายหน้าโรงแรม เดินลัดเลาะตามรั้วโรงแรมไปไม่ถึง 3 นาทีก็ถึงหาด

มัวแต่ถ่ายภาพบริเวณโรงแรมจนเกือบลืมเช็คอิน พี่พนักงานสาวสวยต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมชี้แจงกฎต่างๆรวมถึงการใช้บริการสระว่ายน้ำและสปาของโรงแรมให้ฟังคร่าวๆ ในวันแรกของการเข้าพักจะมีการมอบ Welcome drink ให้กับแขกผู้เข้าพักโดยจะเสิร์ฟ ณ บาร์เล็กๆเวลา 20:00-22:00 ของทุกวันค่ะแถมมีบัตรพิเศษสำหรับบริการผ้าขนหนูที่สระว่ายน้ำใหญ่อีกด้วย

welcome drink
แต่ก่อนที่จะเดินชมวิว ไปเยือนว่ายน้ำสระใหญ่หรือใช้บริการสปาสุดหรูต้องขออนุญาตนำกระเป๋าเข้าเก็บให้เรียบร้อยก่อน เรากับครอบครัวเข้าพักห้องใหญ่สำหรับผู้ใหญ่ 3ท่านค่ะซึ่งทางโรงแรมมีห้องพักหลายขนาด หลายรูปแบบให้เลือกนะคะ ถ้าหากสนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ของโรงแรมได้ (จะวางลิ้งค์ไว้ตอนท้ายนะคะ)


จากล๊อบบี้ถึงห้องพักมีรถกอล์ฟคอยรับส่งอีกด้วย (คุณยายชอบมาก ไม่ต้องออกแรงเดินไกล) พี่ๆพนักงานอัธยาศัยดีมาก บริการดีอำนวยความสะดวกประทับใจ ใช้เวลาแค่ชั่วอึดใจก็ถึง!!! ที่พักสะอาดตา สวยงามมีระเบียงให้คุณยายนั่งพักผ่อน จะดูดีสมคำล่ำลือหรือไม่ต้องชมภาพเองจร้า

โซนที่เราและครอบครัวพักค่ะ

หลังจากวางกระเป๋า สั่งอาหารโรงแรม(ผัดกระเพราอร่อย อิอิ)นั่งทาน นั่งพักคลายเหนื่อยจากการเดินทางไกลแล้วก็รีบเปลี่ยนชุดเป็นสายเดี่ยวเปรี้ยวชิคออกเดินไปยังบริเวณสระว่ายน้ำใหญ่ของโรงแรม ต้องขอบอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ ประกอบกับเราไปเยือนช่วงเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นช่วงปลายฤดูร้อนแล้ว อากาศจึงไม่ร้อนจนเกินไป

สระเริ่มเปิดบริการ 9 โมงเช้าแต่สามารถมานั่งถ่ายรูป ชมวิวก่อนได้
ก่อนเข้าใช้บริการสามารถนำบัตรพิเศษแลกผ้าเช็ดตัวได้
บรเวณห้องพักอีกโซนค่ะ สวยงามไม่แพ้กัน
แค่เดินเล่นโรงแรมก็เหมือนได้หนีไกลพาหัวใจมาเที่ยวเรียบร้อยแล้วค่ะ 
ตอนหน้าจะพาเพื่อนๆไปทดลองใช้บริการ "สปา" ของโรงแรมดวงจิตต์กันนะคะ


ลิ้งค์เว็บโรงแรม : www.duangjittresort-spa.com


ขอขอบคุณคุณวุฒิ สัญจร (Mr.Wutti Sanjorn) Resident Manager ของโรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ทแอนด์สปา ผู้ช่วยดำเนินการและให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับบริการของโรงแรมรวมถึงการท่องเที่ยว ทั้งช่วยอำนวยความสะดวกสบายตั้งแต่เข้าพักตลอดจนเดินทางกลับ ทำให้ครอบครัวของเราได้รับความสุขสบายทั้งกายและใจเป็นอย่างยิ่ง ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

                                                                                                                                                              


เที่ยวลาว(เดินทางจากเชียงแสน) 
คราวนี้เรากับเพื่อนๆออกเดินทางเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งต้นจากอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายแล้วนั่งเรือข้ามฟากไปลาว เพื่อไปเยือน "คาสิโน"

หนาวนี้เที่ยวดอยแม่สลองกัน 
กำลังจะเข้าฤดูหนาวแล้ว อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆไปขึ้นเขาไต่ดอยไปเยือน "ดอยแม่สลอง" แวะถ่ายรูปวิวข้างทาง ตะลุยไร่ชา ซื้อชา ชิมชา กินไข่ต้มใบชาสุดอร่อย(?) หน้านี้เที่ยวเหนือ เที่ยวไทยกันค่ะ

1 ความคิดเห็น: