ของกิน : เครปป้าเฉื่อยโฉมใหม่ กับสาขาในห้าง

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต



สำหรับเครปเจ้านี้คงไม่ต้องอธิบายสรรพคุณกันให้มาก หลังจากโด่งดังในโซลเซี่ยลชั่วข้ามคืน(จริงๆมีชื่อเสียงมานานแล้วแต่พึ่งดังพลุแตกในช่วงที่ผ่านมา) เชื่อว่าใครหลายคนก็คงต้องการไปลิ้มชิมรสกันที่สาขาหลัก ส่วนตัวเราวาสนาน้อยไม่มีโอกาสได้ไปที่ร้านดั้งเดิมสักที จนเครปป้าเฉื่อยประกาศตั้งสาขาในห้างชั้นนำ นักชิมอย่างเราจึงไม่ยอมพลาด

เดินทางไปลองเครปนี้กันที่สาขาฟิวเจอร์พร์ค รังสิตใกล้บ้าน ... สาขานี้เปิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 ตั้งอยู่บริเวณชั้น B ฝั่งโรบินสัน เป็นโซนร้านอาหารลองเดินเล่นอยู่ ร้านตั้งเด่นรับรองว่าหาไม่ยากแน่นอน (ข้อมูล Futurepark) หน้าตาร้าน


ใจหนึ่งก็อยากชิมอีกใจก็ก็กลัวว่าถ้าเครปทำ "เฉื่อย" สมชื่อคงต้องเสียเวลารอนานเกินควร ... หลังจากสองจิตสองใจอยู่นานก็ตัดสินใจเดินเข้าไปสั่งเครปไส้ที่เบสิคที่สุดคือ ช็อคโกแลตและอัลมอนด์ดด้วยความคิดว่า น่าจะทำได้ง่ายอย่างไส้อื่นๆ


แต่ผิดคาด!!! หลังจากรับบัตรคิวมายืนรอแล้ว เราสังเกตว่า ร้านในสาขานี้ทำงานเป็นระบบมาก มีเตาเครปหลายเตา พร้อมกับคนทำหลายคนยืนเรียงกัน หลังจากทำเสร็จยกขึ้นจากเตาก็ห่ออย่างรวดเร็ววางเรียงไว้พร้อมขานหมายเลขตามบัตรคิว "ไม่เฉื่อยอย่างที่คิด"


มาถึงเรื่องรสชาติ เข้าใจแล้วว่าทำไมผู้คนถึงยอมยืนรอเจ้าเครปนี้ แค่ได้ลองกัดคำแรกก็ค้นพบสัจจะธรรมว่า แป้งเครปป้าเฉื่อย "หอม หวานและกรอบ" กำลังดี ลงตัว ไม่เหมือนเครปทั่วไป ส่วนไส้นั้นไม่ต้องพูดถึง ชนิดที่ว่าจัดเต็มแบบถึงพริกถึงขิง เคี้ยวแอลมอนด์ข้างในจนเมื่อยกราม


ถ้ามีโอกาสคราวหน้าจะขอลองให้ครบทุกไส้เลยเชียว ปล. ราคาสมเหตุสมผลกับคุณภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น