เที่ยวภูเก็ต 4 วัน 3 คืน : โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ทแอนด์สปา และ บริการสปา

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

พักที่โรงแรมดวงจิตต์  รีสอร์ทแอนด์สปา นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศรีสอร์ทสุดหรูแล้วที่ขาดไม่ได้คือ "การทำสปา"ค่ะ เนื่องจากพาร่างกายมาไกลจากภาคเหนือย่อมมีปวดเมื่อยเป็นธรรมดา ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าพักก็เห็นสปาตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บริเวณทางเข้าโรงแรม สถานที่สวยงามเชิญชวนให้ชะเง้อมองและต้องขอเข้ารับบริการสักครั้งหนึ่ง ณ "วิมานสปา"
บริเวณด้านหน้าของสปา 

หลังจากทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรมเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการนัดเวลาประมาณ 11:00-12:00 ค่ะเพื่อเข้ารับบริการสปา (แถมมีเวลาเหลือช่วงบ่าย ออกเที่ยวชมเมืองต่อได้อีกด้วย) แต่เนื่องจากตื่นเต้นเกินไปหน่อยทำให้มาถึงก่อนเวลาไปนิดเลยต้องกดชัตเตอร์ เดินเล่นรอบๆบริเวณสปาไปก่อน

ส่วนห้องบริเวณติดกับสปานี้ คือ ฟิตเนส !!!
ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่แน่นอนว่าคือชาวต่างชาติ ส่วนชาวไทยอย่างเราขอเก็บภาพเท่านั้นพอ


ทันทีที่ก้าวย่างสู่ วิมานสปา (Wimarn Spa) ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศเย็นๆ ร่มรื่นพร้อมทั้งอัธยาศัยอย่างเป็นกันเองของพี่สาวพนักงานต้อนรับผู้นำชามะตูมเย็นๆและผ้าเย็นคลายร้อนมาบริการ พร้อมแนะนำการทำสปาสูตรต่างๆรวมถึงโปรโมชั่น!!ของการทำสปาในช่วงนี้อีกด้วย
ชามะตูมเย็นๆ กับ ผ้าเย็นๆ 

วิมานสปาเปิดให้บริการตั้งแต่ 10โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม
บริการที่สปามีมากมายหลากหลายรูปแบบมากค่ะ ทั้ง scrub ขัดทั้งตัวขัดเฉพาะจุด นวดประคบ นวดอโรม่า นวดน้ำมันหรือนวดแผนไทยและอื่นๆอีกมากมาย ชนิดที่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียวจึงแก้ปัญหาง่ายๆด้วยการถามว่า "มีสูตรไหนแนะนำบ้างคะ??" พี่สาวแนะนำ สูตรนวดน้ำมันเนื่องจากเป็นสูตรยอดฮิตของลูกค้าทั้งไทยและเทศ การนวดน้ำมันนอกจากลูกค้าจะได้รับการนวดเน้นด้วยมือแล้วยังรู้สึกผ่อนคลายอโรม่าสุดหอมของน้ำมันนวดอีกด้วย
น้ำมันนวดตัว 5 กลิ่น
เราเลือกกลิ่น "มะลิ" หอมหวาน ส่วนคุณน้าเลือกกลิ่น "ลาเวนเดอร์" 
หลังจากเลือกน้ำมันเรียบร้อย พี่สาวพนักงานนวดก็เดินมาต้อนรับพร้อมนำทางไปที่ห้องนวดค่ะ ห้องนวดในบริเวณสปามีมากมายหลายห้องหลากรูปแบบโดยแต่ละห้องจะมีชื่อเรียกเป็นดอกไม้ไทยต่างกันไป ... คณะผู้ให้และรับบริการเดินลึกเข้าไปผ่านสระน้ำและสวนสวย ไม่นานก็มาถึงจุดหมายของเรา

เมื่อถึงห้องทำสปาสิ่งแรกที่ต้องทำคือ "อาบน้ำชำระร่างกาย" ค่ะซึ่งภายในมีห้องน้ำสะอาดสะดวกสบาย หลังจากนั้นเปลี่ยนใส่เฉพาะกางเกงชั้นในที่ทางสปาจัดเตรียมให้ เมื่อเรียบร้อยแล้วพี่ๆพนักงานก็จะเข้ามาให้บริการทันที ขณะนวดตัวนั้นกลิ่นอโรม่าของน้ำมันหอมฟุ้งกระจายช่วยผ่อนคลายได้ดี



"สปาที่ดีคือการที่ลูกค้าผ่อนคลายและเผลอหลับได้" คุณน้าผู้ช่ำชองเรื่องการเข้าสปากล่าวไว้ก่อนเริ่มนวด และก็เป็นไปเช่นนั้นจริงๆค่ะ พี่ๆนวดไม่แรงจนเกินไปและไม่เบาจนน่ารำคาญเวลาหนึ่งชั่วโมงผ่านไปอย่างรวดเร็ว เราเคลิ้มหลับในช่วงที่พี่สาวนวดขาและเท้าให้ ผ่อนคลายมากค่ะประกอบกับบรรยากาศรอบๆช่วยทำให้หัวใจชุ่มชื่นไม่อยากลุกไปไหน

พี่สาวพนักงานนวดสุดสวย ฝืมือยอดเยี่ยม


สปาคือสถานที่สำหรับผักพ่อนทั้งกายและจิตใจซึ่งวิมานสปา ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ทแอนด์สปานี้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม บรรยากาศดีร่มรื่น พนักงานอัธยาศัยดีทั้งมีการสอบถามความพึงพอใจของลูกค้าหลังจากทำสปาเสร็จเพื่อประเมินและนำไปปรับปรุงการให้บริการสปาในครั้งต่อๆไปอีกด้วย



หลังจากนวดน้ำมันเสร็จเรียบร้อย พี่สาวพนักงานต้อนรับก็นำชามะตูมร้อน (เปลี่ยนเป็นแบบร้อนเพื่อสุขภาพที่ดี) มาเสิร์ฟ ก่อนกลับพี่พนักงานนวดเปรยว่า ถ้าอยากให้เส้นคลายหายตึงควรกลับมานวดซ้ำอีกครั้งแต่เนื่องจากเดินทางมาไกลเหลือเกินคงเป็นไปได้ยาก เอาเป็นว่าจะช่วยชวนเพื่อนๆพี่ๆมาใช้บริการสปาแทนแล้วกันนะคะ


ถึงแม้จะตัวเราเองจะไม่ใช่ผู้เชียวชาญเรื่องของการทำสปาแต่ก็สามารถพูดได้เต็มปากว่า ประทับใจกับการทำสปาในครั้งนี้มากค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้รับการแนะนำให้มาลองใช้บริการที่นี่ทำให้การมาพักผ่อนของเราและครอบครัวครั้งนี้แปลกใหม่และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ... จึงอยากถือโอกาสแนะนำให้ทุกท่านได้มาลองสัมผัสสปาดีๆ ประสบการณ์ดีๆ ที่นี่ วิมานสปา ที่โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ทแอนด์สปาค่ะ


ตอนต่อไปจะพาขึ้นเช่ารถส่วนตัวเยือนจุดท่องเที่ยวชื่อดังในภูเก็ต 
วัดพระใหญ่ -- พระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ -- ตามหาอาหารทะเลที่หมู่บ้านชาวเล
ห้ามพลาด!!!
                                                                                                                                                              

คราวนี้เรากับเพื่อนๆออกเดินทางเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งต้นจากอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายแล้วนั่งเรือข้ามฟากไปลาว เพื่อไปเยือน "คาสิโน"

กำลังจะเข้าฤดูหนาวแล้ว อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆไปขึ้นเขาไต่ดอยไปเยือน "ดอยแม่สลอง" แวะถ่ายรูปวิวข้างทาง ตะลุยไร่ชา ซื้อชา ชิมชา กินไข่ต้มใบชาสุดอร่อย(?) หน้านี้เที่ยวเหนือ เที่ยวไทยกันค่ะ


1 ความคิดเห็น: