รีวิวร้านอาหาร "ขวัญจิตเรสเตอรองท์"

>>แค่อยากเล่าถึงมื้ออร่อย 

12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ ... เป็นวันดีที่ลูกๆสามารถแสดงความรักต่อคุณแม่ได้อย่างไม่เคอะเขิน ส่วนวิธีการแสดงความรักก็สุดแล้วแต่ ไม่ว่าจะให้ของขวัญหรือพาแม่เที่ยว ส่วนครอบครัวของเรามีประเพณี(?)ที่ปฎิบัติกันมาอย่างยาวนานคือ รักแม่พาแม่ "กิน"

ปีนี้ครอบครัวเล็กๆของเราพาคุณยาย(แม่ใหญ่)ไปสืบสานประเพณีที่ร้านอาหาร "ขวัญจิต" ร้านอาหารชื่อดังบนถนนพหลโยธิน (รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถค้นได้ตามเว็บไซด์ทั่วไปเลยจร้า)
...................................................................

แอบได้ยินพี่พนักงานเสิร์ฟเล่าประวัติคร่าวๆให้ลูกค้าโต๊ะข้างๆฟังว่าตัวบ้านที่ใช้เป็นร้านอาหารปัจจุบันนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลก ร้านนี้เป็นร้านอาหารชื่อดังการันตีคุณภาพสืบทอดมาถึงทายาทรุ่นปัจจุบันเป็นรุ่นที่สาม .... ตัวบ้านที่พูดถึงเป็นเพียงหนึ่งในโซนต่างๆที่ลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้ โซนแรกคืออาคารห้องกระจก ถึงแม้ครอบครัวเราจะไม่ได้นั่งที่โซนนี้แต่ก่อนกลับก็ต้องแวะมาเยี่ยมบรรดา "เค้ก" ทั้งหลายด้วยความตั้งใจรับน้องเค้กกลับบ้านแบบไม่อั้น โซนต่อมาคือโซน Outdoor สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งกินลมชมต้นไม้ ส่วนโซนสุดท้ายคือตัวบ้านนี้แล


มาถึงปุ๊บ สิ่งที่ต้องสั่งเป็นอย่างแรกคือ
" ไส้กรอกขวัญจิต " ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้าน เห็นชื่อร้านไทยๆแบบนี้แต่กลับพร้อมเสิร์ฟด้วยเมนูต่างชาติมากมาย โดยปกติเมนูนี้จะเสิร์ฟทั้งไส้กรอกเนื้อและหมู เนื่องจากครอบครัวเราไม่ทานเนื้อ จานในภาพนี้จึงประกอบด้วยเนื้อหมูล้วนๆ

เริ่มจากแฮมหมู ... อร่อย
ไส้กรอกชิ้นเล็ก       = หมูรมควัน
ไส้กรอกชิ้นกลาง    = หมูและพริกขี้หนู
ไส้กรอกชิ้นใหญ่     = หมูและพริกไทดำ
เสิร์ฟพร้อม มันบดและซาวเคร้าท์ผักกาดดองเปรี้ยวสไตล์เยอรมัน
ประดับด้วยมะเขือเทศย่าง

อร่อย 5 ดาว .... ดาว ดาว ดาว ดาว ดาว

เมนูต่อมาคือ "สเต็กปลากระพงซอสครีมมะนาว"

เมื่อคุณยายสั่งสั้นๆว่า "เอาสเต็กปลา"
พี่พนักงานเสิร์ฟต้องรับบทนำเสนอซอสราด ซึ่งมีด้วยกันถึงสามชนิดคือ ซอสพริกไทดำ ซอสน้ำมันมะกอกและซอสครีมมะนาว
ระหว่างที่ยายนั่งนึกอยู่นั้น ลูกหลานก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ซอสมะนาว" ... และนี้คือที่มาของจานที่สองนี้

เห็นในภาพเหมือนปริมาณคงไม่มาก แต่ของจริงต้องขอบอกว่าจานใหญ่มาก ปริมาณคับจอ อิ่มอร่อยคุ้มสะใจ เนื้อปลานุ่มอร่อย ซอสครีมออกเปรี้ยวช่วยตัดรสได้ดี เสิร์ฟพร้อมผักต้มและมันบด
เมนูต่อมาคือ "ซีซาร์สลัด"
ก่อนอื่นต้องขอเล่าความรู้รอบตัวก่อนว่า ซีซาร์สลัดมิได้มีความเกี่ยวข้องกับกษัตริย์ซีซาร์สามีคลีโอพัตราแต่อย่างใด เป็นเพียงชื่อเชฟผู้คิดค้นเมนูสลัดนี้ด้วยความคิดที่ต้องการนำอาหารเหลือในร้านมาสร้างเป็นเมนูใหม่ที่สามารถขายได้ในวันต่อไป

อย่างไรก็ดีร้านอาหารขวัญจิตนี้มิได้ยึดสไตล์รีไซเคิลอาหารเหลือในร้านมาเสิร์ฟแบบลุงเชฟซีซาร์นะคะ ทั้งนี้ได้เพิ่มเนื้อปลาแซลม่อนทอด(เจ้าก้อนกลมๆในรูป) ลงไปด้วย ทำให้ยิ่งเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูสลัดจานนี้



และภาพที่เห็นอยู่นี้มิใช่แค่ครีมขาวโรยผงสีเขียวธรรมดา แต่นี้คือ "ซุปผักโขม"

ซุปครีมข้นและเนื้อผักโขมบดละเอียดนี้ให้ความรู้สึกนุ่มละมุนหยุดทานไม่ได้ ทั้งนี้ยังมีเนื้อแซลมอนเพิ่มความอร่อย แค่ทานซุปก็อิ่มอยู่ท้อง เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมกลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น ... สำหรับเราแล้วขอยกให้เมนูนี้เป็นเมนูสุดยอดในดวงใจสำหรับอาหารในวันนี้เลยค่ะ


เมนูนี้อร่อยจริง ปะทับใจ
เมนู 5 ดาว .... ดาว ดาว ดาว ดาว ดาว




เมนูสุดท้ายนี้ไม่ใช่คนอื่นคนไกล คือเมนูสิ้นคิดของปวงชนชาวไทย "ข้าวผัด"นั้นเอง ....

แต่ช้าก่อน นี้ไม่ใช่ข้าวผัดธรรมดาแต่คือ "ข้าวผัดมันกุ้ง" ข้าวผัดหอมมันกุ้งพร้อมกุ้งตัวใหญ่หลายตัวอัดแน่นในข้าวเม็ดสวย(ไม่แฉะ ไม่อมน้ำมัน)เสิร์ฟคู่กับไข่เค็ม ไข่ดาวและผักเครื่องเคียง ยกระดับจากข้าวผัดธรรมดาสู่ข้าวผัดรสเริศ

.........................................................

ปล. อย่าลืมสั่งน้ำส้มคั้นสดด้วย แนะนำๆ

........................................................

วันนี้ครอบครัวเล็กๆของเราเดินจากร้านมาด้วยความอิ่มและความประทับใจไม่ว่าบรรยากาศร้าน รสชาติอาหารหรือแม้แต่การบริการ สิริรวม 5 เมนูนี้ทำเอาคนชิมคนอิ่มแน่นจนไม่เหลือพื้นที่ในท้องสำหรับของหวานต้องขอยกยอดไปในโอกาสหน้าจะขอกลับมาลองทานเมนูอื่นๆให้จุใจ!!!


                                                                                                                                                             

รีวิว Hello Kitty House Bangkok
ขอพาทุกคนเข้าเมืองหลวงไปรู้จักกับร้านขนมหวานสุดน่ารักอย่าง เฮลโลวคิตตี้เฮาส์ ณ Siam Square One ไปชมบรรยกาศร้านและชิมเค้กอร่อยกันค่ะ


เที่ยวลาว(เดินทางจากเชียงแสน) 
คราวนี้เรากับเพื่อนๆออกเดินทางเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งต้นจากอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงรายแล้วนั่งเรือข้ามฟากไปลาว เพื่อไปเยือน "คาสิโน"

หนาวนี้เที่ยวดอยแม่สลองกัน 
กำลังจะเข้าฤดูหนาวแล้ว อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆไปขึ้นเขาไต่ดอยไปเยือน "ดอยแม่สลอง" แวะถ่ายรูปวิวข้างทาง ตะลุยไร่ชา ซื้อชา ชิมชา กินไข่ต้มใบชาสุดอร่อย(?) หน้านี้เที่ยวเหนือ เที่ยวไทยกันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น