ของกิน : ร้านชาระมิงค์ สยามศิลาดล (และวิธีเดินทาง)

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต


วิธีเดินทางไปร้านชาระมิงค์ (และที่จอดรถสะดวกสบาย)
>> เดินทางด้วยรถยนต์ตรงลงมาจากสะพานนวรัตน์ เมื่อข้ามสะพานให้ชิดขวา
>> สังเกตซอยทางขวามือ (ซอยเข้าตลาดวโรรส)
>> สังเกตซอยที่สอง(ซอยตรอกเล่าโจ๊ว) สามารถเลี้ยวเข้าซอยใช้บริการที่จอดรถของตลาดวโรรส 
>> เดินฝั่งเดียวกับตรอกเล่าโจ๊วไปไม่ไกลมากนักจะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ



Raming Tea House Siam Celadon หรือ ร้านชาระมิงค์ สยามศิลาดล เป็นร้านชา-อาหารว่างชื่อดัง เก่าแก่ของเชียงใหม่เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินชื่อเสียงของร้านมาแล้วไม่มากก็น้อย เมื่อพูดถึงร้านเก่าแก่หลายคนคงนึดว่าร้านไม้เก่าๆไม่ทันสมัย ไม่ใช่สำหรับกรณีร้านชาแห่งนี้


ร้านชาระมิงค์ สยามศิลาดล เป็นร้านน้ำชา-เบเกอร์รี่-อาหารว่างเบาๆเหมาะสำหรับทานยามบ่าย ทั้งชุดอาหารว่างน้ำชาชุดใหญ่ หรือเบเกอร์รี่อาหารว่างชุดเล็กๆก็มีให้เลือกทาน ซึ่เราเลือกชุดชา western และ eastern มาอย่างละชุดใหญ่ค่ะ ซึ่งใน1ชุดจะมีชาเสิร์ฟ2ที่

ชุดนี้ Eastern set มีทั้งเบเกอร์รี่ ผลไม้ ผัดไทก็มีเสิร์ฟพร้อมชาสองกาที่สามารถเลือกรสชาติได้ตามใจ

ในตัวร้านมีที่ให้เลือกนั่งสองโซนคือโซน indoor และ outdoor ... ไม่ว่าจะเลือกนั่งโซนใด ขอรับประกันถึงความอิ่มเอมในบรรยากาศการตกแต่งที่สวยงามและความรมรื่นของต้นไม้ แทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่าร้านแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนที่วุ่นวายที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงใหม่


ขอแนะนำร้านชาระมิงค์ สยามศิลาดลทั้งสำหรับชาวเชียงใหม่เองและนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด หากได้เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ล่ะก็ไม่ควรพลาด เพราะร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางไปทั้งรถโดยสารและรถยนต์ส่วนตัวสะดวกสบาย ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ทั้งตลาดวโรรส ไนท์บาซ่าและถ้าอากาศดี ก็สามารถเดินไปถึงบริเวณประตูท่าแพ ถนนคนเดินเชียงใหม่ได้ ... ห้ามพลาด ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น