ร้านอาหารเกาหลี : Korean Town สุขุมวิท12(และวิธีเดินทาง)

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต


ขออนุญาตสวมวิญญาณสาวก Korean culture จะขอพาทุกท่านไปเที่ยวและหาชิมของอร่อยที่ Korean town ใจกลางกทม.เมืองวุ่นวาย ณ ย่านสุขุมวิท 12 วิธีเดินทางไปแสนสะดวกสบาย
>> นั่งรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอโศก
>> นั่งรถไฟฟ้ามหานคร MRTลงสถานีสุขุมวิท
>> หาป้ายซอยสุขุมวิท12 ให้พบแล้วเดินเลาะเลียบทางเดินไปไม่ไกล


และนี่คือ Korean town !!! ซึ่งสามารถสัมผัสได้ว่าที่นี่คงเคยรุ่งเรืองในอดีต ปัจจุบัน(ปี2558)สภาพตึก อาหาร ป้านร้านอาหารค่อนข้างเก่าและดูเงียบเหงา ได้ฟังแบบนี้แล้วอย่าเพิ่งตกใจนะคะ ยิ่งเก่านี้แลยิ่งคลาสสิค ภายในมีร้านอาหารเกาหลีแท้ๆมากมาย พร้อมกับร้านของชำที่เต็มไปด้วยของใช้ วัตถุดิบตรงจากเกาหลี ให้ความรู้สึกคล้ายเดินในย่านการค้าเล็กๆที่เกาหลีเลยทีเดียว

ร้านกาโบแรริมสุดที่เราเลือกฝากท้องในมื้อนี้

หลังจากหาอ่านรีวิวมามากมายเพื่อเลือกร้านอาหารถูกใจ ซึ่งแต่ละรีวิวต่างบอกและแนะนำร้านอาหารอร่อยน่าทานต่างกันออกไป เราจึงสรุปเอาเองว่าทุกร้านอร่อย!!! จึงลองมองหาร้านที่คนไม่ค่อยเยอะเท่าไรแล้วเดินตรงเข้าไป ... ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลยค่ะ อร่อยมาก real Korea เลยค่ะ ...



เมื่อท้องอิ่มก็เริ่มออกเดินชมบรรยากาศรอบๆ อย่างที่เราเคยได้ยินกันว่า แท้จริงแล้วมนุษย์มีกระเพาะอาหารสองชุดคือ สำหรับของคาวและของหวานแยกออกมาต่างหาก ... แม้เมื่อกี้จะกินอิ่มอร่อยจุใจแล้วแต่เพราะกระเพาะของหวานเรียกร้องเลยต้องเดินเข้าไปร้านของชำ หาของหวานปลอบใจกระเพาะ

ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยไอศกรีมเมล่อนแสนอร่อย
ที่สำคัญคือ ซื้อ 1 แถม 1 ด้วย!!!

Korean town เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเล็กๆที่ไม่ต้องรอวันหยุดยาวก็สามารถเยือนได้ ขอเวลาแค่ 1-2ชั่วโมง เริ่มจับรถไฟฟ้าเมื่อมาถึงเดินเท้าต่อไปไม่นานก็ได้ทานอาหาเกาหลีแท้แสนอร่อยใจกลางกรุงเทพแล้ว ฉะนั้นขอฝาก Korean town สุขุมวิท12ไว้ในอ้อมอกอ้ออมใจด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น