เที่ยวไปเช้า-กลับเยนใกล้กรุงเทพ : เขื่อนขุนด่านปราการชลฯ

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต


ไม่ต้องรอวันหยุดยาว ไม่ต้องรอวันหยุดนักขัตฤกษ์ขอเพียงแค่วันว่างใดๆในสัปดาห์ เดินทางไปเที่ยวจังหวัดนครนายก ฉบับไปเช้าเย็นกลับ สบายๆไม่เหนื่อย ไม่เปลืองแรง ... ว่าแล้วก็ออกเดินทางเลยค่ะ ระหว่างสองข้างทางจะพบป้ายสถานที่ท่องเที่ยว "น้ำตก" เยอะมาก แต่วันนี้เราไม่พร้อมเปียกแต่เตรียมมาชมวิวโดยเฉพาะ จึงมุ่งหน้าตรงไปที่จุดหมายในวันนี้คือ "เขื่อนขุนด่านปราการชล"


เขื่อนขุนด่านปราการชลฯเป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกค่ะ!!!! โดยที่เขื่อนนี้เกิดจากการ "ระเบิด" ภูเขารอบๆเพื่อสร้างภูมิประเทศอำนวยในการกักเก็บน้ำ ซึ่งสร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ในบริเวณเขื่อนยังคงรักษาจุดที่พระองค์ท่านทรงงานและทรงฉายภาพเขื่อนเป็นครั้งแรกไว้ด้วย แต่ไม่อนุญาตให้เข้าชมนะคะ)

เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 09:00 -17:00 น.


สามารถเดินเท้า ถ่ายภาพชมบรรยากาศรอบๆได้ บริเวณนั้นมีซุ้มอาหารและร้านค้ามากมายคอยให้บริการค่ะ (แต่ไม่มีร้านอาหารสำหรับนั่งทานนะคะ)

แนวสันเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก

ส่วนบริเวณสันเขื่อนนั้นไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเท้าเข้าไป เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย พลัดตกลงไปได้ ... ถ้าหากสนใจชมวิวบริเวณสันเขื่อนก็มีบริการรถราง 30 บาท ปลอดภัย พร้อมการบรรยายความรู้จากผู้เชี่ยวชาญขณะรถแล่นบนสันเขื่อนสูง

เขาในบริเวณนั้นเกิดขึ้นจากการระเบิด

เมื่อลงมาจุดด้านล่าง ซึ่งในฤดูน้ำมากจะมีการปล่อยน้ำในเขื่อนออกมาเพื่อให้บริการเรือแพและล่องแก่ง เนื่องจากช่วงที่ไปเป็นช่วงแล้งจึงได้แต่ยืนชมเขื่อนจากภาคพื้น ... ณ จุดนั้นรู้สึกตัวเองตัวเล็กมากเพราะเขื่อนพอมองใกล้ๆแล้วยิ่งใหญ่จนน่ากลัวจริงๆ ขนลุกนิดหน่อยแต่ประทับใจค่ะ


ถ้าได้ไปเยี่ยมชมในวันที่แดดไม่ร้อนจัด ซื้อไอศกรีม เดินชิวชมวิวรับลมเย็นไปเรื่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางไม่ยาก ไม่ไกลจนเกินไป ออกเดินทางเช้าถึงบ้านในช่วงเย็น ไม่เหนื่อยแถมได้ชาร์ตพลังสำหรับวันรุ่งขึ้นที่ยุ่งยากในกทม. ห้ามพลาด!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น