แนะนำรายการเกาหลี Infinity Challenge

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อ Infinity Challenge มาไม่มากก็น้อย Infinity Challenge คือรายการวาไรตี้รายการแรกของเกาหลีที่พลิกโฉมนิยามของคำว่า "วาไรตี้โชว์" ที่มักจะเปิดรายการด้วยบทพูดตามสคริปต์ของพิธีกร แข่งเกมส์ตามกติกาหาผู้ชนะและปิดท้ายด้วยการพูดอันซ้ำซากของพิธีกรอีกครั้ง โดย IC ได้นำเสนอรายการที่แปลกใหม่เป็น "ความท้าทาย(ในการทำรายการ)อย่างไม่สิ้นสุด"

IC พึ่งฉลองครบรอบ 10 ปีของรายการ เรียกว่าเป็นหนึ่งในรายการวาไรตี้ที่มีเวลาออกอากาศยาวนานมากอีกรายการหนึ่ง โดย Theme ของรายการก็ตามชื่อเลยค่ะคือ "ความท้าทาย(ในการทำรายการ)อย่างไม่สิ้นสุด" หรือเรียกง่ายๆคือ ไม่มีรูปแบบรายการที่ตายตัว แต่ละสัปดาห์ผู้ชมต้องลุ้นเอาเองว่ารายการจะนำเสนอในรูปแบบไหน

เดิมทีรายการจะดำเนินโดยพิธีกรทั้งหมด 7 คนด้วยกันค่ะ (แนะนำสมาชิก) ซึ่งมีทั้งยูแจซอกและฮาฮ่าจากรายการดังอยาง Running Man ปัจจุบันแม้พิธีกรหลักจะเหลืออยู่เพียง 5 คนแล้วก็ตามแต่มิได้ทำให้ความสนุกของรายการลดน้อยลงแต่อย่างใด

เลียนแบบรายการดังอย่าง We got married
ล้อเลียนซีรีย์ชื่อดังอย่าง รักใสๆหัวใจ 4 ดวงของหนุ่มๆ F4
เป็นตอนที่ทำเราหัวเราะกรามค้างไปหลายชั่วโมง
มีตั้งแต่ซ่อนกล้องแขกรับเชิญ ซ่อนกล้องสมาชิกกันเอง





แข่ง Race วิ่งไล่จับกันทั่วกรุงโซล




รณรงค์หาเสียงและจัดการเลือกตั้งแข่งกันระหว่างสมาชิก


และอื่นๆอีกมากมาย ชนิดที่ถึงกับตกตะลึงว่าแต่ละตอนมาจากรายการแค่รายการเดียวจริงๆหรือ???? ทั้งนี้ความแปลกที่รายการนี้มีไม่เหมือนใครนั้นก็คือ ...รายการมักจะมี "โปรเจค" ใหญ่ประจำเดือนหรือปี เป็นโปรเจคการถ่ายทำตอนยาวอย่างไม่จำกัดรูปแบบ มีทั้ง IC Music Festival ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีมาแล้วถึง 5 ปี

Speed racing เป็นโปรเจคที่ผ่านการวางแผน พร้อมกับถ่ายทำถึง 2 ปี (ครั้งแรกเลือกและวางแผนและเมื่อปีที่ผ่านลงมือถ่ายทำจริงใช้เวลา 3 เดือนและออกอากาศถึง 2 เดือนเต็ม)


IC Wresting สมาชิกทั้ง 7 เข้าฝึกฝนศิลปะมวยปล้ำสไตล์ WWE ทุกสัปดาห์เป็นเวลาหลายเดือนก่อนจะจัดการแข่งขันขึ้นจริงในสนามจริง เปิดขายบัตรพร้อมด้วยผู้ชมหลายพันคน


และนี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยจากตอนถ่ายทำมากกว่า 450 ตอน เป็นรายการวาไรตี้โชว์ที่แฟนๆไม่ควรพลาดชมด้วยประการทั้งปวงจริงๆค่ะ แต่ค่อนข้างน่าเสียดายที่ซับไทยค่อนข้างน้อยแต่อยากให้ลองหาซับอังกฤษดูกัน รับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น