แนะนำรายการเกาหลี please take care of my refrigerator

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)



วันนี้ขอแนะนำรายการเกาหลีน่าติดตามอีกรายการ คือ Please take care of my refrigerator ซึ่งออกฉายเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2014 (ขณะนี้ครบรอบ 1ปี) โดยพิธีกรหลักผู้ดำเนินการรายการอย่าง คิมซูงจู และจองฮยอนดนจากรายการชื่อดังอย่าง Infinity Challenge


เป็นรายการทำอาหารที่แตกต่างจากรายการทำอาหารอื่นๆ เพราะนอกจากจะมีการโชว์และอธิบายการทำอาหารแล้วยังมี "เกมส์" ระหว่างบรรดาเชฟในรายการเรียกได้ว่า น่าจะถูกจัดเป็น วาไรตี้โชว์แข่งทำอาหารมากกว่าเป็นเพียงรายการอาหารทั่วไป


ทุกตอนของรายการ จะเชิญแขกรับเชิญมา 2 ท่าน ทั้งนี้ทางรายการจะทำการ "ยก" ตู้เย็นของจริง!!จากบ้านแขกรับเชิญมาตั้งกลางรายการ(กรณีที่ยกมาไม่ได้ ก็จะขนมาแค่วัตถุดิบข้างใน) โดยช่วงแรกของรายการ สองพิธีกรหลักจะทำการเปิดและค้นของในตู้เย็นอย่างเมามันส์ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เชฟได้รู้จักกับสไตล์การทานอาหารของแขกรับเชิญ


ช่วงที่สองนั้น จะมีแบ่งการเชฟทั้ง 8 คนออกเป็น 2กลุ่มโดยที่ใน 1กลุ่มนั้นจะแบ่งการแข่งขันกับอาหารเป็น 2คู่ตามโจทย์ที่ทางรายการกำหนด "โดยใช้วัตุดิบจากตู้เย็นของแขกรับเชิญ" ภายในเวลาที่กำหนดต่อหน้าแขกรับเชิญ

และช่วงสุดท้ายคือการชิมและคอมเม้นต์อาหารโดยแขกรับเชิญ ก่อนที่จะเลือกว่าเชฟผู้ใดจะคว้า "ดาว" ในการทำอาหารครั้งนั้น และถ้าหากเชฟคนใดมีจำนวนดาวที่มากก็จะได้รับโอกาสสิทธิพิเศษแต่ละเทปต่างกัน เช่นได้เลือกเมนูอาหารก่อน เลือกวัตถุดิบก่อนเป็นต้น


Please take care of my refrigerator เป็นรายการที่มีคอนเซปแหวกแนวและได้พลิกโฉมรายการทำอาหารธรรมดาทั่วไปให้น่าดูและน่าติดตามขึ้นมา ยิ่งถ้าดูตอนช่วงหลังสี่ทุ่มขึ้นไป รับรองว่าฟินแน่นอน!!! ห้ามพลาด!!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น