Camp Meating : ปาร์ตี้บาบีคิวสุดชิคที่แม่ริม

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต


ใกล้จะปีใหม่แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆเลยคนกำลังมองหาสถานที่จัดปาร์ตี้กันอยู่ เร่เข้ามา!! เร่เข้ามา!! วันนี้ขอนำเสนอ Camp Meating : ปาร์ตี้บาบีคิวสุดชิค ในบรรยากาศสุดหรู สัมผัสอากาศหนาวรับปีใหม่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

Camp Meating อ่านถูกต้องแล้ว Meating ไม่ใช่ Meeting นะจ๊ะซึ่งแค้มป์ มีตติ้งของเรานี้โด่งดังเป็นกระแสในเฟสบุ๊คมาช่วงหนึ่งแล้ว  ถ้าใครสนใจอยากเข้าไปเยี่ยมชมก็เชิญที่ คลิ๊ก (ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆนะ แค่อยากแนะนำเท่านั้นเอง) โดยที่เราและกลุ่มเพื่อนสาวก็รับข่าวสารจากทางนี้เช่นเดียวกัน เลยไม่รอช้า จองไปทั้งหมด 5 ที่นั่ง ราคาปกติที่นั่งละ 1,000 ต่อคนแต่ถ้าเข้าร่วม 4 คนขึ้นไปเหลือคนละ 800 บาทจร้า ... ถ้าสนใจ จองด่วน!! แต่ละวันมีที่นั่งจำกัดนะคะ


โดยที่ทำการจองไปในวันที่ 26 ธันวาคมซึ่งเป็น "วันแรก" ของกิจกรรมใน Camp Meating ค่ะ เราและเพื่อนสาวแข่งกันแต่งตัวสวยตั้งแต่เช้าแล้วออกเดินไปที่ กองพันสัตว์ต่าง(ค่ายตากสิน) อำเภอแม่ริม ... อย่าลืมแลกบัตรก่อนเข้าค่ายทหารนะ ... เมื่อเข้าพ้นปากธรณีก็ขับรถตรงขึ้นไปตามทาง จนเจอจุดจอดรถที่จัดไว้สำหรับชาวค่าย รอไม่นานก็จะมีรถมารับเพื่อเดินทางไปตามถนนคดเคียวเลี้ยวขึ้นเขาสูง


และแล้วก็มาถึง Camp Meating (Folk style, Luxury barbecue gathering) ปาร์ตี้บาบีคิวกลางแจ้งในบรรยากาศสวยงามท่ามกลางขุนเขา ... ขั้นตอนแรกก็ทำการลงชื่อและรับ Welcome drinks จากนั้นจะมีพี่สาวคนสวยเดินพาเราไปยังโต๊ะส่วนตัวของเราและเพื่อนๆ

ในบริเวณงานมีกิจกรรมเก๋ๆให้เลือกทำมากมาย ทั้งขี่ม้า พายเรือ และวาดรูปค่ะ เรากับเพื่อนๆตกลงกันก่อนไปร่วมงานค่ะว่า เราจะนั่งวาดรูปริมทะเลสาบสวยๆกัน แต่พอไปถึงกลับตื่นเต้นกับสถานที่ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม เวลาส่วนใหญ่จึงหมดไปกับการ "ถ่ายรูป" กับ "นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินริมทะเลสาบ"

เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พี่ๆพนักงานเริ่มแจกจ่ายและจุดเตาถ่าน (แต่ละโต๊ะจะมีเตาส่วนตัว 1 เตา) พร้อมทั้งเสิร์ฟอาหารสำหรับ cook บนเตา ... บรรยากาศช่วงนี้เต็มไปด้วยความสนุกค่ะ เรากับเพื่อนๆช่วยกันหั่นผัก พร้อมวัตถุดิบระหว่างรอเตาร้อน เมื่อพร้อมแล้วก็เริ่มปาร์ตี้กัน!!!


ช่วงค่ำอากาศเริ่มเย็นลง แสงไฟสีเหลืองอ่อน ระริบระยับ พร้อมกับเสียงดนตรีขับกล่อมเบาๆช่วยขับเน้นให้บรรยากาศในงานสนุกมากขึ้น เรากับเพื่อนๆคุยกันไป ทำอาหารไป แย่งกันกิน!!สนุกสนาน ขณะนั่งทานก็มีเหล้าบ๊วย(คิดว่าน่าจะใช่)มาเสิร์ฟถึงที่ น้ำเปล่าฟรีส่วนผู้ใดต้องการเครื่องแอลกอฮอล์อื่นก็สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ ... ไม่นานก็ถึงคิวของ มาชเมลโล่เสียบไม้ย่าง!!! จงเข้าไปอยู่ในท้องของพวกข้าให้หมด!!!



วัตถุดิบสำหรับทำอาหารที่นี่ ระดับพรีเมี่ยมจริงๆค่ะ ส่วนเมื่อเชฟมือสมัครเล่นอย่างพวกเราลงมือทำแล้วจะอร่อยหรือไม่ ค่อยว่ากันอีกทีเนอะ ... เรื่องของเรื่องคือ เราทำเนื้อหมูไหม้!!ด้วยความที่กลัวว่าข้างในจะไม่สุกเลย cook นานไปหน่อย แต่ไม่มีปัญหาแต่เขี่ยๆส่วนไหม้ๆออก ทานกับผักย่างและซอสราดก็อร่อยอย่าบอกใคร


บรรยากาศ ธรรมชาติ >> 10/10
การตกแต่งสถานที่ >> 10/10
วัตถุดิบ อาหาร >> 10/10
ความสะดวกสบาย ห้องน้ำ รถรับส่ง >> 10/10
การบริการ >> 10/10


ถามว่าการไปปาร์ตี้หนึ่งคืน กับราคา 1,000 บาทคุ้มหรือไม่??? เชื่อว่าหลายคนกำลังพยายามเทียบว่าเงิน 1,000 บาทนั้นน่าจะสามารถซื้ออาหารมื้อหรูชุดใหญ่ในห้างร้านชั้นนำติดแอร์เย็นได้ น่าจะดีกว่าการจ่าย 1,000 เพื่อวัตถุดิบหนึ่งชุดแถมต้องอยู่หน้าตาทำเองอีก ... คุณคิดผิด ... 1,000 บาทที่ Camp Meating นี้นอกจากจะได้มาร่วมทานอาหารกับกลุ่มเพื่อนๆแล้ว ยังได้ทำกิจกรรมที่มีให้เลือกทำมากมาย ได้เดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศสวยงาม

และที่สำคัญคือ "ได้ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติพร้อมกับคนที่เรารัก" 5 ชั่วโมงที่ได้ออกห่างจากโทรศัพท์มือถือ ได้ช่วยกันทำอาหาร ได้พูดคุยเม้ามอยตั้งแต่เรื่องขบขันจนไปถึงนั่งปรึกษาปัญหาชีวิตในอากาศเย็นท่ามกลางแสงไฟสวยและเสียงดนตรี เป็นประสบการณ์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาด ... ถ้าปีใหม่นี้ยังไม่รู้ฉลองที่ไหน เราขอแนะนำ Camp Meating ไว้เป็นตัวเลือกในหัวใจแล้วกันค่ะ

เพื่อนบอกว่า 
"ถ้าคนนึงชอบ คนนึงอาจจะไม่ชอบก้ได้ เพราะมันไม่มีดนตรีดังๆโจ๊ะๆให้เต้น มันไม่มีก๊งขี้เหล้าเมาทะลุโลกคอยเอ็นเตอเทน อาหารก้ไม่ได้ fancy คนชอบกินพิถีพิถันอาจจะบอกว่า ชั้นทำกินเองยังอร่อยกว่า ... อันนี้ก้แล้วแต่นะ มันเป็นบรรยากาศครอบครัวเด็กๆวิ่งเล่นเอลซ่าแอนนากันอ่ะนึกออกมะ? 55555"

2 ความคิดเห็น:

  1. อ๋อหราาาาา
    ภาพสวยสุดๆๆๆ
    คุณสอบผ่านค่ะ
    น่าสนใจ:)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องพาไปฝึกฝีมือบ่อยๆนะคะ อิอิ

      ลบ