เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) : ออกเดินหาดป่าตอง + โรงแรม Novotel Phuket Resort (2)

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง ทั้งภาพและเนื้อหาได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตั้งใจตื่นตั้งแต่ตีห้าเพื่อมารอพบกับพระอาทิตย์วันใหม่แต่ที่ไหนได้กลับเจอกับเช้าที่ทัศนวิสัยที่ค่อนข้างขมุกขมัว สลัวๆชวนแต่ให้นอนพักอยู่ในโรงแรม ... ออกไปตอนนี้ก็คงไม่เห็นอาทิตย์ ... จึงแอบนอนหลับต่อประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนเริ่มต้นเช้าวันที่สองด้วยการออกเดินเที่ยวหาดป่าตอง


แม้โรงแรมที่พักนั้นจะตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา แต่ก็สามารถเดินลงมายังบริเวณหาดได้สะดวก ช่วงทางเดินลงประดับประดาด้วยต้นไม้ใหญ่ โดยเฉพาะต้นลีลาวดีที่แผ่กิ่งก้านสาขาปกคลุมทั่วบริเวณทางเดินแสดงให้เห็นได้ถึงความเก่าแก่สวยงามของโรงแรมแห่งนี้


ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงพื้นราบ ถ้าหากเลี้ยวซ้ายก็จะเดินไปพบกับจุดเริ่มต้นหาด แม้หาดป่าตองจะขึ้นว่าเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่หาดบริเวณนี้กลับมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย ไม่หนาแน่นเหมือนบริเวณอื่น ทั้งนี้ช่วงเช้าจะพบผู้คนมาออกกำลังกายยืดเส้นสายบริเวณหาด สร้างบรรยากาศแปลกใหม่ที่ไม่ค่อยพบได้ทั่วไป

ตกใจตุ๊กตาบูชายันต์
ชวนนักท่องเที่ยวมาถักผมเปียสุดเท่ทั่วท้องถนนสองข้างทางหาดป่าตอง

หากเดินเลี้ยวขวาจากหน้าโรงแรมขึ้นเนินไปจะพบกับบริเวณโขดหินที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงว่ายน้ำเล่น แต่สามารถไปยืนเก็กท่าเท่ถ่ายรูปได้ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เราชอบมากที่สุด(วิวสวย แปลกตา) ซึ่งถ้าเดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆจะพบกับร้านอาหารริมผาติดทะเลสุดชิคมากมายให้เลือกทาน





หรือถ้าเบื่อบรรยากาศท้องทะเลก็สามารถเดินเล่นลึกเข้าไปยังบริเวณตัวเมือง ชมตึกรามบ้านช่องหรือแม้แต่หาร้านอาหารตามสั่งบ้านๆทานได้ เนื่องจากหาดนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะ ร้านอาหารส่วนใหญ่จึงเป็นอาหารต่างชาติหรือแม้เป็นอาหารไทยแต่ก็ขายในราคาต่างชาติ ... แต่ถ้าใครลองเดินเข้าไปในบริเวณตัวเมืองจะพบร้านอาหารตามสั่งราคาไทยๆ รสชาติไทยๆได้มากมายแต่ต้องตั้งใจหาเพราะร้านเหล่านี้มักจะซ่อนปะปนอยู่กับร้านรวงต่างชาติ

เดินเข้าตัวเมือง ฝั่งติดเขา






นอกจากโรงแรมจะตั้งบริเวณเชิงเขาทำให้เห็นวิวทะเลสวยงาม ทั้งยังสามารถเดินลงเที่ยวเล่นบริเวณหาดและที่อื่นๆได้สะดวกแล้ว ที่ชอบมากอีกอย่างคือ โรงแรมยังมีบริการ Free Shutter bus หรือรถบริการรับ-ส่งผู้เข้าพักไปบริเวณห้าง Jungceylon ใจกลางหาดป่าตองฟรี หรือผู้ใดต้องการเดินทางไกลจากจุดนี้ก็สามารถเรียกแท็กซี่ได้อย่างง่ายดายบริเวณเคาน์เตอร์ในโรงแรม หรือจะเรียกใช้บริการรับจ้างทั่วไปบริเวณหน้าโรงแรมก็ได้ตามสะดวก


เดินได้สักพัก พระอาทิตย์เริ่มแผดเผาผ่านกลุ่มหมอกจึงตัดสินใจเดินกลับโรงแรม หามุมหลบแสงแดดนั่งพักเหนื่อย ในบริเวณโรงแรมแห่งนี้มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 3 สระด้วยกันทั้งนี้มีป้ายแสดงกิจกรรมมากมายของทางโรงแรมที่จะจัดขึ้น ทั้งวิ่งในลูกบอลยักษ์ ออกกำลังกายในน้ำโดยโค้ชของโรงแรมและอื่นๆอีกมากมาย ... โชคดีจริงๆที่เตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วย แบบนี้ต้องขอลองใช้บริการสระว่ายน้ำสักครั้ง เนื่องจากสระเปิดให้บริการถึงสามทุ่มเลยตั้งใจว่าจะขอลงเล่นน้ำช่วงค่ำแล้วกัน นอกจากอากาศเย็นแล้วยังช่วยอำพรางหุ่นของนักว่ายน้ำอีกด้วย



ว่าแล้วจึงเดินตรงไปนั่งชิว ณ บาร์ริมสระว่ายน้ำแทน (Le Mirage Pool bar) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆอ่างจากุซซีบริเวณสระว่ายน้ำ เป็นบาร์เล็กๆพร้อมด้วยวิวราคาแพงเป็นทะเลอันดามันแห่งนี้นั้นเน้นเสิร์ฟน้ำผลไม้ปั่นหลายหลากในแก้วสวย ส่วนซุ้มเล็กใกล้ๆกันนั้นเป็นร้านโอเลี้ยง?? พี่ๆเน้นชงเฉพาะกาแฟโกปี๊รสเข้มข้นกับโชว์สกิลชาชักเท่านั้น

ภาพบาร์จากมุมสูง ถ่ายจากระเบียงชมวิว



มาเที่ยวแดนใต้ เมืองภูเก็ตแน่นอนว่าสิ่งที่ห้ามพลาดคือการลองลิ้มชิมรส "กาแฟโกปี๊" หลังจากแอบลองเสิร์จข้อมูลก็รู้ว่า จริงๆแล้วคำว่า "โกปี๊" มิได้หมายถึงพันธ์ุหรือรสชาติพิเศษแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่คำเรียกกาแฟของคนจีนเท่านั้น

อย่างที่ทราบกันดีว่าทางภาคใต้มีคนจีนอพยพอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ คำว่าโกปี๊จึงกลายเป็นคำแรกกาแฟที่ชงสไตล์ชาวใต้ไป ... โดยในเว็บบอร์ดหนึ่งมีการแนะนำและแยกแยะกาแฟโกปี๊ไว้ดังนี้

1.โกปี๊คือ กาแฟโบราณใส่นมข้นหวาน+ข้นจืดนิดนึง
2.โกปี๊โอหรือโกปี๊อ๊อคือ กาแฟโบราณใส่น้ำตาล
3.โกปี๊ช๊ำคือ กาแฟโบราณผสมชาใส่ข้นหวาน




เดินเลยจากสระว่ายน้ำไปอีกหน่อยก็จะพบกับรถเข็นน่ารักๆ พร้อมเสิร์ฟฮอตด็อกและโรตี เลยขอแซวพี่เชฟว่า "เปิดร้านแต่เช้าเลยนะคะ" พี่เชฟยิ้มเขินๆแล้วบอกว่า "งั้นประเดิมเปิดร้านสักชิ้นมั้ยครับ แต่รอให้กระทะร้อนก่อนนะ" ว่าแล้วเลยขอถ่ายรูปร้านรถเข็นมาสักหน่อย


นอกจากบาร์วิวสวย Outdoor แล้ว ทางโรงแรมจะมีการจัด Management Cocktail เล็กๆที่เลานจ์สุดหรูวิวท้องทะเลอันดามันในช่วงค่ำประจำวันพุธ ถ้าหากท่านเป็นสมาชิก เป็นแขกที่มีจำนวนวันเข้าพักหลายวันล่ะก็ จะได้รับเชิญให้มาร่วมปาร์ตี้ค็อกเทลเล็กๆนี้ นอกจากปาร์ตี้นี้จะจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลาย ได้ลองสัมผัสและลิ้มลองค็อกเทลชนิดต่างๆที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมแล้ว ยังจัดขึ้นเพื่อเป็นโอกาสที่ท่านจะได้พบปะพูดคุยกับเหล่า Manager ของทางโรงแรม หากมีข้อติข้อชมเกี่ยวกับโรงแรมเช่นใดละก็ไม่ต้องเคอะเขินสามารถบอกกล่าวได้เลยค่ะ

!!! ค็อกเทลต้มยำ !!!
ค็อกเทลแก้วนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรเอกลักษณ์ของโรงแรมนี้
ไม่สามารถลองลิ้มได้ ณ ที่ใดๆ ยกเว้น  Novotel Phuket Resort  แห่งนี้
ติ่มซำเสิร์ฟในถาดแคะขนมครก!!
ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองอยู่ในเลานจ์
เด็กๆก็มีปาร์ตี้เล็กๆเป็นของตัวเองด้านนอก น่ารักจริงๆ

... ประสบการณ์เที่ยวหรูชวนชิมยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ รอติดตามต่อไปนะคะ ...
____________________________________________________________________________

เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ใหม่!!!
ถึงโรงแรม Novotel Phuket Resort ซึ่งโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเชิงเขามองเห็นวิวทะเลชัดเจนค่ะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็เดินทางมาถึงบริเวณหาดป่าตอง จากนั้นรถสุด V.I.P ก็เคลื่อนตัวขึ้นเขาไปแค่ชั่วอึดใจก็มา
เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 2 ใหม่!!!
ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงพื้นราบ ถ้าหากเลี้ยวซ้ายก็จะเดินไปพบกับจุดเริ่มต้นหาด แม้หาดป่าตองจะขึ้นว่าเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่หาดบริเวณนี้กลับมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย ไม่หนาแน่นเหมือนบริเวณอื่น


เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 3 ใหม่!!!
ตื่นเช้าวันใหม่พร้อมท้องที่ร้องหิว เลยเดินตรงไปที่ห้องอาหาร Coffee House เพื่อทานมื้อเช้าสุดหรู ... มีทั้งอาหารไทยและเทศให้เลือกทานมากมายและที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาหารเช้าของทางโรงแรมจะมีการจัดอาหารฮาลาล และอาหารมังสวิรัติได้ให้เลือกทานอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น