เที่ยวใจกลางกรุง : วิธีเดินทางไป Asiatique

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint 
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง ทั้งภาพและเนื้อหาได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตัวเราเองเคยไปเที่ยวเอเซียทีคครั้งแรกโดยการโดยสารรถคค. (รถครอบครัว) ขับกันไปเอง รถติดแบบไม่ต้องอธิบาย แต่เมื่อไม่นานมานี้มีโอกาสได้ลองใช้เส้นทางใหม่ ถูกใจ สะดวกสบายจึงอยากแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้

>> ขึ้น bts จากสถานีไหนก็ได้ แต่ขอให้ปลายทางมายังสถานี "สะพานตากสิน"
>> เมื่อก้าวลงจากรถ ก็ให้มองหา "ทางออก 2"
>> เดินตามทางจนถึงท่าเรือ เลี้ยวซ้ายมองป้าย Asiatique เดินตามป้ายไปจนถึงจุดรอเรือฟรีของทางโครงการ




แนะนำว่าควรไปก่อนช่วง 6 โมงนอกจากวิวจะสวยเหมือนภาพด้านบนแล้ว อีกเหตุผลคือเมื่อพระอาทิตย์เริ่มตกดิน กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าคิวรอขึ้นเรือฟรีเยอะมาก (ขอข้ำว่าเยอะมากจริงๆชนิด แถวต่อขึ้นเรือยาวตั้งแต่ท่าเรือจนถึงบริเวณที่ลงจาก bts) ฉะนั้นควรออกเดินทางตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ตกแล้วค่อยไปรอถ่ายภาพตอนพระอาทิตย์ตกที่เอเซียทีคอยู่ต่อสักพัก กะเวลาให้ดีแล้วรีบเดินทางกลับก่อนที่กรุ๊ปทัวร์ทั้งหลายจะเริ่มเดินทางกลับบ้าง


หลังจากที่มีข่าวการวางระเบิดที่ท่าเรือสาธรในช่วงที่ผ่านมา เลยทำให้ตำรวจทหารเดินเข้มตรวจตราอยู่มากอย่างเป็นพิเศษ แต่ที่น่ารักคือเห็นพ่อแม่ผู้ปกครองจูงมือลูกหลานไปถ่ายรูปกับตำรวจทหาร สนุกสนานไปอีกแบบ ... สรุปอีกครั้งว่าควรเดินทางไปถึงก่อนช่วงพระอาทิตย์ตกและอยู่ต่อจนท้องมืด จะทำให้สามารถเก็บภาพสวยๆจากท้องฟ้าทั้งสองช่วงมาเชยชม อวดเพื่อนได้ไม่อายใคร

ขอให้สนุก เดินทางปลอดภัย
____________________________________________________________________________

เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ใหม่!!!
ถึงโรงแรม Novotel Phuket Resort ซึ่งโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเชิงเขามองเห็นวิวทะเลชัดเจนค่ะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็เดินทางมาถึงบริเวณหาดป่าตอง จากนั้นรถสุด V.I.P ก็เคลื่อนตัวขึ้นเขาไปแค่ชั่วอึดใจก็มา
เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 2 ใหม่!!!
ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงพื้นราบ ถ้าหากเลี้ยวซ้ายก็จะเดินไปพบกับจุดเริ่มต้นหาด แม้หาดป่าตองจะขึ้นว่าเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่หาดบริเวณนี้กลับมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย ไม่หนาแน่นเหมือนบริเวณอื่น

เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 3 ใหม่!!!
ตื่นเช้าวันใหม่พร้อมท้องที่ร้องหิว เลยเดินตรงไปที่ห้องอาหาร Coffee House เพื่อทานมื้อเช้าสุดหรู ... มีทั้งอาหารไทยและเทศให้เลือกทานมากมายและที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาหารเช้าของทางโรงแรมจะมีการจัดอาหารฮาลาล และอาหารมังสวิรัติได้ให้เลือกทานอีกด้วย 

3 ความคิดเห็น:

  1. สะดวกดีค่ะเดินทางโดยBTS ได้ ภาพถ่ายสวยมากๆค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปเที่ยวด้วยกันมั้ยคะ :) :) :)

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ