เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) : ถึงภูเก็ต เข้าพัก Novotel Phuket Resort (1)

นักเขียนป้ายแดง by Jickamint (เนื้อหาทั้งหมดเขียนและเรียบเรียงเองทั้งสิ้น)
ภาพทั้งหมดผู้เขียนถ่ายเอง ทั้งภาพและเนื้อหาได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ กรุณาอย่านำไปแอบอ้างหรือใช้เพื่อประการใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาต

เป็นอีกครั้งที่เรามีโอกาสได้ติดตามคุณน้าไปเยือนภูเก็ต เที่ยวบ่อยจนเหมือนบ้านหลังที่สองเริ่มรู้สึกหลงรักเมืองเกาะแห่งนี้เข้าแล้วซิ บรรยากาศท้องฟ้าใส ทะเลสวยจากประสบการณ์ครั้งที่แล้วยังติดตาตรึงใจ แผ่นหลังสะพานเป้ สองมือกุมกล้องไว้แน่นแต่เหตุไฉนเมื่อลองส่องกล้องไปบนท้องฟ้ากลับมีแต่หมอกสีขาว
>> อ่านบทความเดิม เที่ยวภูเก็ต (ครั้งแรก)



หลังจากแลนดิ้งแล้วรถของทางโรงแรมก็มารับอย่างเร็วไว ลองสัมภาษณ์พี่คนขับรถได้ความว่า หมอกที่เห็นนั้นเป็นหมอกควันจากอินโดนีเซีย ปกคลุมภูเก็ตได้ประมาณเกือบสัปดาห์หนึ่งแล้วประกอบกับไม่มีฝนตกช่วยชะล้างฝุ่นในอากาศเลยจึงทำให้ท้องฟ้าขมุกขมัว แต่อย่างไรก็ดีแค่ท้องฟ้าสลัวไม่อาจพรากความสนุกในการท่องเที่ยวของเราไปได้

ผ่านวิวทิวต้นยาง


ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็เดินทางมาถึงบริเวณหาดป่าตอง จากนั้นรถสุด V.I.P ก็เคลื่อนตัวขึ้นเขาไปแค่ชั่วอึดใจก็มาถึงโรงแรม Novotel Phuket Resort ซึ่งโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเชิงเขามองเห็นวิวทะเลชัดเจนค่ะ จึงแทบไม่ต้องอธิบายให้มากความว่าวิวในบริเวณโรงแรมสวยงามเพียงใด โดยภาพแรกที่ประสบพบคือวิวบริเวณลานหน้าโรงแรมค่ะ




หลังจากนั้นก็เดินตามคุณน้าเข้าไปทำการเช็คอิน ได้หมายเลขห้อง 7XX ซึ่งในความหมายของโรงแรมทั่วไปคือต้องขึ้นลิฟต์ไปยังชั้น 7 และเข้าตามหมายเลขห้อง แต่โรงแรม Novotel Phuket Resort แห่งนี้มีความแตกต่างออกไปค่ะ เนื่องจากโรงแรมเป็นสไตล์ "รีสอร์ท" เพื่อให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับธรรมชาติมากที่สุด ห้องพักแต่ละห้องจึงตั้งลึกขึ้นไปบนเขาตามหมายเลขห้อง โดยห้อง 7XX ของเราอยู่ลึกจึงต้องออกแรงเดินสูงขึ้นไปจากโซนต้อนรับของโรงแรม



ค่อยๆเดินไต่ขึ้นเขาสบายๆไม่นานก็ถึงห้องพักค่ะ

สิ่งแรกที่เราสะดุดตาเมื่อก้าวเข้ามาในห้อง นอกจากความสวยงามและความลงตัวของห้องแล้วคือ ภาพพิมพ์นี้ค่ะ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่าภาพพิมพ์นี้มีความพิเศษหรือความสำคัญอย่างไร มองไปก็แค่ภาพลายไทยตกแต่งห้องธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าลองมองพิจารณาแล้วจะเห็นเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในภาพพิมพ์นี้จนหลายคนต้องร้องอ๋อ



สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออก เราขอพาทุกท่านพักจากการชมโรงแรมสักนิดแล้วมาเข้าเรื่องของภาพพิมพ์นี้กันค่ะ ภาพพิมพ์นี้จริงๆแล้วเป็นงานจิตรกรรมฝาผนัง เรื่องรามเกียรติ์ ที่พระระเบียงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ณ พระบรมมหาราชวัง เป็นภาพที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในปีพุทธศักราช 2325 และเนื่องจากวาดลงวัสดุอย่างผนังปูน จึงมักเกิดปัญหาภาพวาดหลุดล่อนไปเนื่องจากความชื้นของผนังปูน จึงต้องมีการซ่อมแซมใหม่หลายครั้งในรอบหลายร้อยปีที่ผ่านมา โดยการซ่อมแซมภาพครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา ถ้าหากใครสนใจต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จาก หนังสือรามเกียรติ์กับจิตรกรรมฝาผนัง : โดยนิดดา หงษ์วิวัฒน์

ภาพพิมพ์ใหญ่นี้เป็นการตัดภาพหลายภาพนำมาประกอบเข้าด้วยกัน

เริ่มจากภาพนี้เป็นภาพที่เรียกได้ว่าเป็นจุดไฮไลท์ของรามเกียรติ์ คือภาพหลังจากที่พระรามช่วยนางสีดาแล้วเดินทางกลับอยุธยา  เพื่อปูนบำเหน็จให้กับเหล่าทหารที่ช่วยในศึกรบกับทศกัณฑ์ ... ใช่แล้วค่ะ กลับอยุธยาแต่ทำไมต้องอยุธยา?? ขอทิ้งไว้เพื่อจุดประกายความอยากเรียนรู้วรรณกรรมไทยแล้วกันนะคะ


พระลักษณ์ พระราม นางสีดาและเหล่าทัพเดินทางกลับอยุธยา


ส่วนภาพนี้เป็นภาพหนุมานเข้าเฝ้าพระพรตทูลเรื่องพระรามจะเสด็จกลับอยุธยาค่ะ อย่างไรก็ดีภาพที่สวยงามเหล่านี้ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของงานจิตรกรรมทั้งหมดจาก 500 กว่าภาพรอบพระระเบียงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (ขอขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือรามเกียรติ์กับจิตรกรรมฝาผนัง : โดยนิดดา หงษ์วิวัฒน์ )


เนื่องจากเราเคยอ่านและใช้หนังสือเล่มนี้ครั้งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา โดยเริ่มจากยืมเพื่อนอ่านเพื่อทำรายงานจากนั้นก็ได้หาซื้อมาเป็นเจ้าของ อ่านซ้ำไปมาหลายครั้งมากทำให้เมื่อเห็นภาพพิมพ์ในห้องพักถึงกับตกตะลึงไปเลยทีเดียว ไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมตั้งใจนำภาพที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเช่นนี้มาประดับหรือไม่ วันรุ่งขึ้นจึงลองถามไถ่และได้คำตอบว่า เป็นความตั้งใจของเจ้าของโรงแรมที่เลือกประดับภาพนี้ โดยในห้องพักแต่ละห้องจะถูกประดับด้วยภาพที่ต่างกันออกไปตามท้องเรื่องในรามเกียรติ์อีกด้วย ได้ฟังแบบนี้ก็รู้สึกประทับใจความเอาใจใส่ในรายละเอียดของทางโรงแรมเป็นอย่างมากเลยค่ะ

กลับมาที่เรื่องโรงแรมของเราค่ะ ห้องพักแน่นอนว่านอกจากจะสวยงามแล้ว สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็ถูกจัดอย่างลงตัว สะอาดสอ้านและที่สำคัญคือ เตียงนอนสบาย ที่นอนนุ่มมาก!!!






มีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างออกไปทำให้เรารู้สึกประทับใจโรงแรม Novotel Phuket Resort แห่งนี้เป็นพิเศษคือ มีเจ้าป้ายเล็กๆที่ซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆในห้องพักเพื่อเป็นการรณรงค์และชี้ชวนให้ผู้เข้าพักช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างป้ายแรกทางซ้ายมือ คือป้ายสำหรับแขกผู้อยากช่วยลดการซักล้างใช้วางไว้บนเตียงเป็นสัญลักษณ์แก่แม่บ้านว่าไม่ต้องเปลี่ยนผ้าห่มและผ้าคลุมเตียงเมื่อเข้าทำความสะอาดห้อง ... ส่วนอีกป้ายหนึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำ นอกจากช่วยลดการซักล้างแล้วหากใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำ 5 ครั้งจะช่วยลดการตัดไม้ได้ 1 ต้น ทั้งยังช่วยลดทรัพยากรที่ต้องมาใช้เพื่อทดแทนผ้าต่างๆในห้องพักอีกด้วย ถือเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียวค่ะ



วันแรกที่มาถึงภูเก็ตรวมเวลาเดินทางมายังโรงแรม เก็บของ นอนพักก็ตกเย็นเสียแล้วจึงตัดสินใจเดินไปชมวิวทะเลบริเวณลานระเบียงของโรงแรม อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่าช่วงที่เราเข้าพักมีหมอกควันจากอินโดนีเซียเข้าปกคลุมพื้นที่ภูเก็ตอยู่จึงทำให้ทัศนียภาพอาจไม่แจ่มชัดนักแต่ขณะยืนที่บริเวณระเบียงก็พอจะนึกภาพออกเลยค่ะว่า ถ้าไม่มีหมอกควันวิวจะสวยแค่ไหน



ยืนถ่ายรูปไม่ทันเท่าไรท้องก็เริ่มร้อง ส่งสัญญาณเตือนให้เจ้าของร่างกายเติมพลัง จึงเดินย้อนกลับไปที่ "ห้องอาหารเรือนทอง" อาคารทรงไทยสไตล์โมเดิร์นที่ตั้งเด่นเป็นสง่าหันหน้าไปยังทะเลสวย


โดยเมนูบุฟเฟต์ยามเย็นประจำวันนี้คือ "บุฟเฟต์อาหารทะเล" ค่ะ ซึ่งรายการบุฟเฟต์ยามเย็นนี้จะถูกสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามวันประจำสัปดาห์ ฉะนั้นหากได้มีโอกาสเข้าพักที่โรงแรมแห่งนี้ไม่ต้องกลัวเรื่องเบื่ออาหาร เพราะอาหารที่นี้สดและแปลกใหม่อยู่เสมอ


พี่เชฟสุดหล่อแนะนำเมนูปิ้งย่างที่ไม่ควรพลาดอย่าง ปลาช่อนทะเลย่าง หลังจากฟังพี่เชฟพูดจบก็พยักหน้าขอลองจานอร่อย นอกจากพี่ๆจะหยิบปลาช่อนมาย่างให้แล้ว ยังเลือกกุ้งและปลาหมึกตัวโตมาย่างให้อีกด้วย อร่อยถูกใจ แถมด้วยกั้ง ปู หอยเนื้อหวานสด อร่อยมาก!!! ... พูดไปก็หาว่าโม้ ต้องขอคุยโวด้วยภาพดีกว่า

จานนี้มองไปคล้ายของทอดธรรมดา แต่จริงๆแล้ว มันคือ "สัปปะรดทอด"
เป็นเมนูพิเศษจากเชฟที่ทำเสิร์ฟที่โรงแรมแห่งนี้เท่านั้น!!!!
... อร่อยมาก ...





หลังจากอิ่มเอมกับมื้ออาหารสุดหรูก็ได้เวลาเข้าห้องพักเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับทะเลในวันรุ่งขึ้น สำหรับคืนนี้ขอลาไปด้วยภาพวิวสวยๆจากห้องพักบนเชิงเขา

ทั้งนี้ขอขอบคุณ
คุณวุฒิ สัญจร (Mr.Wutti Sanjorn) Resident Manager ของ Novotel Phuket Resort 
ผู้ช่วยอำนวยความสะดวกสบายตั้งแต่เข้าพักตลอดจนเดินทางกลับ ทั้งช่วยแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในภูเก็ต ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

... ราตรีสวัสดิ์ ...


____________________________________________________________________________

เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ใหม่!!!
ถึงโรงแรม Novotel Phuket Resort ซึ่งโรงแรมนี้ตั้งอยู่บนเชิงเขามองเห็นวิวทะเลชัดเจนค่ะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็เดินทางมาถึงบริเวณหาดป่าตอง จากนั้นรถสุด V.I.P ก็เคลื่อนตัวขึ้นเขาไปแค่ชั่วอึดใจก็มา
เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 2 ใหม่!!!
ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงพื้นราบ ถ้าหากเลี้ยวซ้ายก็จะเดินไปพบกับจุดเริ่มต้นหาด แม้หาดป่าตองจะขึ้นว่าเป็นหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติแต่หาดบริเวณนี้กลับมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย ไม่หนาแน่นเหมือนบริเวณอื่น


เที่ยวภูเก็ต (ภาคสอง) ตอนที่ 3 ใหม่!!!
ตื่นเช้าวันใหม่พร้อมท้องที่ร้องหิว เลยเดินตรงไปที่ห้องอาหาร Coffee House เพื่อทานมื้อเช้าสุดหรู ... มีทั้งอาหารไทยและเทศให้เลือกทานมากมายและที่ประทับใจมากที่สุดคือ อาหารเช้าของทางโรงแรมจะมีการจัดอาหารฮาลาล และอาหารมังสวิรัติได้ให้เลือกทานอีกด้วย 

3 ความคิดเห็น:

  1. เริ่ดค่ะ. น่าสนุกจัง โรงแรมก็สวย อ่านแล้วอยากไปเลย:)

    ตอบลบ
  2. รออ่านต่ออยู่นะคะ

    ตอบลบ
  3. อ่านแล้วอยากไปเที่ยวเลย รอติดตามนะคะ ^-^

    ตอบลบ